“มอคโคน่า” เปิด 3 กลยุทธ์โดนใจคอกาแฟ รุกตลาดทรีอินวันครึ่งหลังปี 55

ภาพจากซ้ายไปขวา : นายกิติภูมิ ตันติเวสส ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส มร.แอนดี้ แชนดรา ผู้จัดการทั่วไป นางสาวภารณี เชิดวิศวพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซาร่าลี ค๊อฟฟี่ แอนด์ ที (ประเทศไทย) จำกัด และปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซนเตอร์มอคโคน่า ทรีโอ คนล่าสุด

มอคโคน่า เดินหน้าบุกตลาดกาแฟ 3 อิน 1 เต็มสูบ ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท งัด 3 กลยุทธ์สร้างแบรนด์คอนเนคชั่นต่อยอดภารกิจ “แก้วแห่งความสุข” เดินหน้ามอบความสุขง่ายๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ชวนดื่มสะท้อนแบรนด์คอนเซปต์ “ดื่มความสุข ดื่มมอคโคน่า  ทรีโอ” ดึง “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” พระเอกหนุ่มสุดฮอตนั่งแท่นพรีเซนเตอร์มอคโคน่า ทรีโอ ใหม่ลงซีรี่ย์ภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ล่าสุด พร้อมแคมเปญสร้างการรับรู้คาราวานชวนดื่มมอคโคน่า ทรีโอ เสิร์ฟความสุขโดนใจ 1 ล้านคนไทยทั่วประเทศ ตั้งเป้าขึ้นผู้นำอันดับ 2 ภายในปีหน้า

มร.แอนดี้ แชนดรา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซาร่าลี ค๊อฟฟี่ แอนด์ ที (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากความนิยมของคนไทยที่หันมาบริโภคกาแฟ 3 อิน 1 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากสามารถตอบสนองความต้องการด้านความสะดวกสบายและรวดเร็ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคที่เร่งรีบและมีเวลาจำกัดขึ้นในชีวิตประจำวัน รวมทั้งรสชาติที่ถูกใจผู้บริโภค และราคาที่สมเหตุสมผล จึงทำให้กาแฟ 3 อิน 1 มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของตลาดกาแฟสำเร็จรูปมีมูลค่ารวมกว่า 18,000 ล้านบาท”

“ด้วยศักยภาพดังกล่าว มอคโคน่าจึงทุ่มงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้าบุกตลาดช่วงครึ่งหลังปี 2555 แบบเต็มสูบด้วยการโฟกัสการทำตลาดผลิตภัณฑ์ ‘มอคโคน่า ทรีโอ เอสเปรสโซ่’ ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่โดนใจผู้บริโภคด้วย 3 กลยุทธ์สร้างแบรนด์คอนเนคชั่น ที่ยังคงตอกย้ำซิคเนเจอร์คอนเซปต์ ‘ความสุข’ ด้วยแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ ‘ดื่มความสุข ดื่มมอคโคน่า ทรีโอ’ เพื่อสื่อถึงความสุขที่ได้รับจากแก้วแห่งความสุขของมอคโคน่าที่จะช่วยให้ทุกคนมีความสุขง่ายๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพียงแค่ฉีกซอง”

กลยุทธ์สร้างแบรนด์คอนเนคชั่นที่ 1 ได้แก่ บรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ที่ปรับใหม่ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค โดยผสานระหว่างจุดแข็งของบรรจุภัณฑ์เดิมที่มีความแตกต่างจากคู่แข่งและโดนใจผู้บริโภคด้วยการใช้รูปคนที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคอยู่บนบรรจุภัณฑ์และการเพิ่มขนาดแก้วกาแฟให้ใหญ่และน่าดื่มยิ่งขึ้น

พร้อมเสริมทัพด้วยกลยุทธ์ที่ 2 เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ตัวแทนในการสื่อสารสู่ผู้บริโภค โดยได้เลือก “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” พระเอกหนุ่มสุดฮอตแห่งยุคที่มีบุคลิกสนุกสนาน มีความเป็นตัวของตัวเองสูง โดนใจผู้บริโภค มาช่วยสร้างความจดจำในแบรนด์มอคโคน่า ผ่านซีรี่ย์ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุดของแบรนด์ ซึ่งได้เริ่มออกอากาศเรื่องแรกไปเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภคถึงการเข้าถึงความสุขที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา หากอารมณ์ดีถูกใจกับอะไร แม้จะเป็นสิ่งเล็กน้อยก็มีความสุขได้ เช่นเดียวกับการจิบกาแฟแก้วโปรดอย่างมอคโคน่า ทรีโอ 

ปิดท้ายด้วยกลยุทธ์ที่ 3 แคมเปญสร้างการรับรู้และเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคมาเป็นแฟนคลับของมอคโคน่า ด้วยคาราวานชวนดื่มมอคโคน่า ทรีโอ เสิร์ฟความสุขโดนใจ 1 ล้านคนไทยทั่วประเทศ ซึ่งได้ประเดิมแจกความสุขไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาตามแหล่งชุมชมต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า และย่านออฟฟิศ ฯลฯ รวมทั้งการเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อเจาะตลาดต่างจังหวัด

“เรามั่นใจว่า กลยุทธ์การตลาดทั้ง 3 จะช่วยสร้างการรับรู้ในแบรนด์ ขยายโอกาสในการทดลองดื่มแก้วแห่งความสุขของกาแฟมอคโคน่าด้วยกัน รวมทั้งผลักดันให้มอคโคน่า ทรีโอ กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งและสามารถขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 2 ในใจผู้บริโภคในตลาด 3 อิน 1 ได้ภายในปี 2556 ได้อย่างแน่นอน”

ติดตามชมภาพแห่งความสุขระหว่างผลิตภัณฑ์ มอคโคน่า ทรีโอ เอสเปรสโซ่ ดีไซน์ใหม่ ฉีกทุกความจำเจ และลีลาความสุขแบบกวนๆ ของซูเปอร์สตาร์พรีเซนเตอร์หนุ่ม “บอย ปกรณ์” ได้ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของมอคโคน่า ทรีโอพร้อมทั้งติดตามกิจกรรมดีๆ ที่กาแฟมอคโคน่าเตรียมมอบความสุขแก่คนไทยทั่วประเทศได้ที่ http://www.facebook.com/mocconatrio