กสิกรไทยรุกเพย์โรล แจกทองทั้งปีกว่า 5 ล้านบาท

แบงก์แข่งเดือดธุรกิจเพย์โรล กสิกรไทยจัดหนัก อัดแคมเปญแจกทองทั้งลูกจ้าง นายจ้างที่จ่ายเงินเดือนผ่านธนาคารกว่า 5 ล้านบาท หวังสร้างฐานลูกค้าจ่ายเงินเดือนผ่านแบงก์ระยะยาวพร้อมเสนอบริการอื่นเพิ่มเพื่อก้าวเป็น Transactional Banking อันดับหนึ่ง ตั้งเป้าสิ้นปีกวาดลูกค้าเพิ่ม 12% เป็น 2 ล้านราย

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์มีการแข่งขันการให้บริการที่เป็น Transactional Banking มากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางในการสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้น ซึ่งช่องทางหนึ่งในการขยายลูกค้าคือ การเจาะกลุ่มบริษัทและลูกค้าบุคคลเพื่อให้บริการบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคาร (KBank Payroll) เนื่องจากสามารถขยายฐานลูกค้าระยะยาวที่เป็นกลุ่มบริษัทและลูกค้าบุคคลได้พร้อมกัน ซึ่งจากการศึกษาพบว่า ลูกค้าบุคคลที่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคาร จะมีอัตราเฉลี่ยการใช้บริการและสร้างรายได้มากกว่ากลุ่มที่ไม่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคาร เนื่องจากธนาคารมีโอกาสเสนอบริการอื่น ๆ แก่ลูกค้าเพิ่มเติมได้

ดังนั้นธนาคารกสิกรไทย จึงได้จัดแคมเปญ “เซอร์ไพรซ์สนั่นเมือง มนุษย์เงินเดือน ลุ้นรวยทองถึงมือทุกเดือน” เพื่อเจาะกลุ่มบริษัทและลูกค้าบุคคลเป้าหมาย รวมทั้งคืนกำไรให้กับลูกค้าที่ใช้บริการบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารกสิกรไทยที่สมัครและใช้บริการหรือผลิตภัณฑ์ที่กำหนดเพิ่มจะได้สิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงทุกเดือนที่มีการสมัครใช้บริการ รวม 50 รางวัลต่อเดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงพฤศจิกายน 2556 และแจกใหญ่ในสิ้นเดือนธันวาคมอีก 100 รางวัล รวม 400 รางวัล ส่วนลูกค้าบริษัทที่จ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านธนาคารกสิกรไทยจะได้รับสิทธิ์ลุ้นในช่วงสิ้นปี เพื่อรับทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 50 รางวัล โดยตลอดแคมเปญธนาคารจะแจกทองคำรวม 450 รางวัล มูลค่าประมาณ 5,205,000 บาท

นายชาติชาย กล่าวว่า ปกติลูกค้าที่มีการเดินบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารใด ก็จะใช้บริการธนาคารนั้นเป็นธนาคารหลัก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่จะสามารถขยายฐานลูกค้าที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นได้ ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมีลูกค้าองค์กรที่ใช้บริการบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคาร 13,000 บริษัท และมีลูกค้าบุคคลที่ใช้บัญชีเงินเดือนกับธนาคารกว่า 1.7 ล้านราย จากฐานลูกค้าประมาณ 9 ล้านบัญชี ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นได้อีกมาก โดยจะเน้นใช้กลยุทธ์การเจาะเข้าทั้งตัวองค์กร และกลุ่มลูกค้าบุคคลที่สามารถเลือกธนาคารที่จะรับบัญชีเงินเดือนได้ด้วยตนเอง ซึ่งธนาคารตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าบุคคลที่ใช้บัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 12% หรือเพิ่มเป็นประมาณ 2 ล้านราย ด้วยการจัดแคมเปญต่าง ๆ ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า การเพิ่มสิทธิประโยชน์ทางด้านการเงิน (K-Payroll Benefits) เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของมนุษย์เงินเดือนในทุกด้าน รวมถึงโครงการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อกระตุ้นและตอกย้ำความพิเศษด้วยแคมเปญส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งปี

ทั้งนี้ลูกค้าที่มีบัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารกสิกรไทยและบริษัทที่จ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านธนาคารกสิกรไทยสามารถเข้าร่วมแคมเปญ “เซอร์ไพรซ์สนั่นเมือง มนุษย์เงินเดือน ลุ้นรวยทอง ถึงมือทุกเดือน” ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2556 หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-888-8888 กด 02