ฮอนด้าประกาศแชมป์การแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2556 พร้อมหนุนเข้าแข่งขันระดับเอเชียและโอเชียเนีย

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อกิจกรรมการแข่งขันทักษะพนักงาน ประจำปี 2556 ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 ภายใต้แนวคิด ความภาคภูมิใจแห่งความสำเร็จ (Pride of Glory) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพพนักงาน สร้างแรงจูงใจในการพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ และความภูมิใจในหน้าที่รับผิดชอบ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จ นอกจากนี้ แชมป์พนักงานช่าง 3 ประเภท จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าในระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ในเดือนธันวาคม 2556 นี้ อีกด้วย

ภายในงานยังได้จัดพิธีมอบรางวัลโครงการยอดขายสะสมตลอดชีพ ให้กับที่ปรึกษาการขาย ที่ทุ่มเทความพยายามในการสร้างยอดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าทั้งในด้านการขายและบริการ โดยได้รับเกียรติจาก คุณนคร ศิลปอาชา (ซ้าย) อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้าได้วางแผนขยายโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่มเป็น 200 แห่งภายในปี 2556 จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 175 แห่ง ควบคู่ไปกับการพัฒนาการบริการ และมาตรฐานการปฏิบัติงานให้กับพนักงานของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าในทุกๆ ด้าน สำหรับการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพพนักงาน ที่ฮอนด้าให้ความสำคัญมาโดยตลอด”

สำหรับการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าแบ่งออกเป็นทั้งหมด 9 ประเภท ในปีนี้มีพนักงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้งสิ้น 110 คน จากผู้จำหน่าย 54 แห่ง ซึ่งคัดเลือกจาก 1,705 คนทั่วประเทศ และมีผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทดังนี้

ประเภท ผู้ชนะเลิศ ผู้จำหน่าย
พนักงานช่างซ่อมทั่วไป คุณทวิทย์ ชื่นบาน บริษัท ฮอนด้าคาร์ส นครสวรรค์ จำกัด (เขาเขียว)
พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี คุณวันชัย อินทรประนุช
คุณชาย วัสสา
บริษัท ธัญบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
ที่ปรึกษาการบริการ คุณภาณุพงศ์ ปึงตระกูล บริษัท พระราม 3 ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด (สาธุประดิษฐ์)
พนักงานอะไหล่ คุณสุชาติ นิลขาว บริษัท สุวินทวงศ์ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
ที่ปรึกษาการขาย คุณพอชม ขำสุวรรณ บริษัท ธนบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ คุณกนกวรรณ นำวงศ์สวัสดิ์ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด (นราธิวาสราชนครินทร์)
พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ คุณสุรเชษฎ์ บุญด่านกลาง
คุณเกียรติศักดิ์ รัศมี
บริษัท สระบุรี ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี คุณภาคิน ลิ้มรุ่งสิน บริษัท พระราม 3 ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด (บางคอแหลม)
พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ คุณอนนท์ อดุลย์จิตร บริษัท พระประแดง ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด

การแข่งขันในปีนี้ ยังพิเศษกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ผู้ชนะเลิศและรองอันดับ 1 จากประเภทพนักงานช่างซ่อมทั่วไป ผู้ชนะเลิศจากประเภทพนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี และผู้ชนะเลิศจากประเภทพนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ รวมจำนวน 6 คน จะได้เป็นผู้แทนจากประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าในระดับภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียในเดือนธันวาคม 2556 เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพด้านการให้บริการของพนักงานศูนย์บริการฮอนด้าในประเทศไทย ร่วมกับพนักงานจากอีก 11 ประเทศ ในภูมิภาคนี้อีกด้วย