เชื่อหรือไม่ 90% ของคนอเมริกัน ชื่นชอบแบรนด์ที่ตอบแทนสังคม

ในยุคปัจจุบันที่ผู้บริโภคมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น ตราบใดถ้าแบรนด์ของคุณยังคงยืนนิ่งอยู่กับที่ และไม่มีการสนับสนุนหรือตอบแทนสังคม แบรนด์ก็อาจไม่เป็นที่ยอมรับได้

ความคาดหวังของผู้บริโภคย่อมสูงมากขึ้นเช่นกัน เพราะเขาไม่ได้มองแค่ว่าบริษัทหรือองค์กรนั้นเป็นองค์กรที่ดี แต่เขาคาดหวังไปถึงองค์กรต้องมีส่วนร่วมกับสังคม หรือต้องมีการทำ CSR (Corporate Social Responsibility) เพราะมันเป็นคอนเทนต์ทางด้านการตลาดที่นักการตลาดไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

โดยที่มีผลสำรวจบอกว่า 90% ของผู้บริโภคชาวอเมริกันมีความเชื่อใจ และจงรักภัคดีต่อแบรนด์ที่มีการทำ CSR และมีความพยายามที่จะทำอะไรที่จะแตกต่างจากคนอื่น

ผลสำรวจยังบอกอีกว่า 88% ของผู้บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้าที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เช่น แพ็กเกจจิ้งมากจากวัสดุรีไซเคิล หรือส่วนผสมของสินค้ามาจากการช่วยเหลือชาวบ้าน ที่น่าแปลกใจคือ 84% ของผู้บริโภคเหล่านั้น จะบอกต่อคนรอบข้างทั้งครอบครัว และเพื่อนฝูงเกี่ยวกับองค์กรที่มี CSR

แบรนด์สามารถใช้สื่อโซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือในการแชร์เนื้อหาขององค์กรตัวเองได้ ซึ่งผู้บริโภค 36% เต็มใจที่จะแชร์ต่อ ถ้าคอนเทนต์นั้นเป็นที่สนใจจริงๆ

ที่มา : Mashable