"บ๊ายบายชาวโซเชียลแคม" แอพวิดีโอชื่อดังเตรียมโบกมือลาปลายเดือนนี้

ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลอาจจะคุ้นเคยกับวลีเด็ดที่ว่า “สวัสดีชาวโชเชียลแคม” กันอยู่พอสมควร ที่จะมาพร้อมกับคลิปวิดีโอสั้นๆ ในอิริยาบทของผู้ถ่าย

ในช่วงนั้นถือว่าเป็นช่วงที่หลายคนรู้จัก และใช้โซเชียลแคมกันอย่างแพร่หลาย และถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ทำให้ พริตตี้” หรือ “เน็ตไอดอล” แจ้งเกิดอยู่หลายคนในยุคปัจจุบัน เพราะความกล้า ความฮาที่แต่ละคนจะครีเอตเป็นคอนเทนต์ของตัวเอง

แต่ถึงวันนี้นับเป้นเวลา 4 ปีแล้วที่ “โซเชียลแคม” ได้ทำตลาด ได้โบกมือลา และปิดบริการอย่างถาวรในวันที่ 29 ตุลาคม 2558 นี้ โดยที่ได้มีการแจ้งในเว็บไซต์ Socialcam.com เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้งานก่อน

ซึ่งหลังจากนี้บัญชีต่างๆ หรือคลิปวิดีโอต่างๆ ก็จะถูกลบไปด้วย แต่ถ้าใครต้องการที่จะบันทึกคลิปวิดีดอต่างๆ เก็บไว้ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดไว้ได้จนถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้

แม้จะยังไม่มีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสาเหตุถึงการปิดบริการอย่างถาวรในครั้งนี้ แต่เชื่อว่าการแข่งขันในวงการโซเชียล แอพพลิเคชั่นในปัจจุบันเป็นไปอย่างดุเดือดมาก โดยเฉพาะคอนเทนต์ทางด้านวิดีโอ ทั้งยูทิวบ์, เฟซบุ๊ค และอินสตาแกรม ต่างบุกหนักกันในด้านนี้อย่างมาก  

ทั้งนี้อาจจะรวมไปถึงปัญหาทางด้านการใช้งานของโซเชียลแคมเอง ทั้งเรื่องความปลอดภัย คลิปที่ไม่เหมาะสมต่างๆ จนกระทั่งในช่วงภายหลังมานี้ทาง App Store และ Google Play Store ได้ถอดโซเชียลแคมออกจากสารระบบด้วย