ฟินแลนด์ชู "อิโมจิแห่งชาติ" รูป Nokia 3310

ถือเป็นประเทศแรกในโลกที่มีอิโมจิแห่งชาติหรือ national emoji สำหรับฟินแลนด์ที่ประกาศให้ดาวน์โหลดภาพการ์ตูนอิโมจิซึ่งสร้างสรรค์มาเพื่อประเทศฟินแลนด์ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ โดยอิโมจิที่ได้รับความสนใจที่สุดคือโทรศัพท์มือถือรุ่นตำนานของโนเกียอย่าง Nokia 3310
 
ฟินแลนด์ประกาศโชว์การ์ตูนอิโมจิแห่งชาติชุดแรกของตัวเองไว้บนเว็บไซต์ โดยชิมลางเผยแพร่ 3 รูปจากอิโมจิทั้งหมด 30 ภาพได้แก่ภาพโทรศัพท์มือถือ Nokia 3310 ซึ่งครองใจผู้ใช้ทั่วโลกในฐานะโทรศัพท์มือถือสุดอึดทนทาน ภาพชายกำลังวาดลวดลายกับดนตรีร็อก headbanger และภาพหญิงชายกำลังเพลินกับซาวน่าในชื่อ The Sauna
 

 
ภาพอิโมจิทั้งหมดถูกคาดหวังว่าสามารถบ่งบอกความเป็นฟินแลนด์อย่างชัดเจน ไม่เพียงเป็นแหล่งกำเนิด Nokia 3310 อันโด่งดัง แต่ฟินแลนด์ยังเป็นประเทศที่มีวงดนตรีเฮฟวี่เมทัลต่อประชากรมากที่สุดในโลก ขณะเดียวกันก็เป็นประเทศที่นิยมใช้งานซาวน่าอย่างชัดเจน
 

 
รายงานระบุว่า อิโมจิเหล่านี้จะถูกรวมเป็นปฏิทิน advent calendar ฉบับดิจิตอล (ปฏิทินสัญลักษณ์ของเทศกาลศักดิ์สิทธิ์ของการมาจุติของพระเยซูสำหรับการเฉลิมฉลองในเดือนธันวาคม) ขณะนี้อิโมจิฉบับเต็มยังไม่ถูกเผยโฉม คาดว่าจะพร้อมให้บริการจริงในเดือนหน้า
 
ผู้สนใจสามารถติดตามดาวน์โหลดอิโมจิแห่งชาติฟินแลนด์ที่เว็บไซต์ xmas.finland.fi