มาแล้ว Galaxy S7 ซัมซุงเตรียมเปิดตัว 21 ก.พ.นี้

ซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่สัญชาติเกาหลีใต้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไปตระกูล Galaxy ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ คาดสมาร์ทโฟนนี้จะเปิดตัวพร้อมกล้องถ่ายภาพเสมือนจริง 360 องศาเทคโนโลยี virtual reality เพื่อชมผ่านอุปกรณ์สวมศรีษะอย่างสมจริง
 
ในที่สุด ซัมซุงก็ประกาศจัดงาน “Galaxy Unpacked 2016” ด้วยวิดีโอที่เน้นเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีเสมือนจริงหรือเวอร์ชวลเรียลิตี้ วิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
 
นอกจาก Galaxy S7 และ Galaxy S7 Edge ที่คาดว่าจะเปิดตัวในงานนี้ เว็บไซต์ข่าวไอทีวงในอย่าง SamMobile ยังระบุว่าซัมซุงอาจเปิดตัว “VR camera” รุ่นใหม่ในชื่อ “Gear 360” บนเวทีนี้ด้วย
 

เว็บไซต์ SamMobile ระบุว่าซัมซุงอาจเปิดตัว “VR camera” รุ่นใหม่ในชื่อ “Gear 360”
 
ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า Gear 360 จะใช้เลนส์ฟิชอาย 180 องศาจำนวน 2 ชิ้นในการเก็บภาพวิดีโอเป็นวงกลมรอบกล้องที่ความละเอียด 3,840×1,920 พิกเซล ในกล้องจะฝังทั้งแบตเตอรี่และหน่วยความจำเพื่อให้ระบบสามารถประมวลผลได้เองโดยไม่ต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์
 
ความพิเศษของกล้องนี้คือผู้ชมสามารถชมภาพแบบเรียลไทม์ได้บนสมาร์ทโฟนซัมซุง ซึ่งถือเป็นอีกประสบการณ์ที่ยังหาไม่ได้จากสมาร์ทโฟนใด
 
สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Galaxy S7 ถูกคาดเดาว่าจะมาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 820 หรือชิปของซัมซุงเองอย่าง Exynos 8890 ขึ้นอยู่กับภูมิภาคและปัจจัยอื่นๆ โดยหน่วยความจำ RAM จัดเต็มที่ 4 กิกะไบต์ กล้องดิจิตอลด้านหลัง 12 ล้านพิกเซล ขณะที่กล้องหน้าละเอียด 5 ล้านพิกเซลที่สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้
 
ยอดจำหน่ายที่ไม่เข้าเป้าของ Galaxy S6 ทำให้โลกตั้งความหวังไว้กับ S7 และ S7 Edge ในระดับสูงมาก โดยเฉพาะในแง่ของการกู้วิกฤติให้ซัมซุงกลับมาร้อนแรงในธุรกิจสมาร์ทโฟนอีกครั้ง จุดนี้ ซัมซุงเพิ่งประกาศตัวเลขกำไรสุทธิลดลงมากกว่า 40% ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยยกให้เป็นความผิดของ ”a difficult business environment” หรือพิษเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจของบริษัท