If H2O were J2O

บริษัทเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ Britvic ตัวแทนผลิตและจัดจำหน่าย Pepsi ในอังกฤษ แต่ผู้คนไม่ได้รู้จัก Britvic ในด้านนั้น แต่เวลานี้กลับรู้จัก Britvic ดีในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มยี่ห้อ J2O (เจทูโอ) ซึ่งถือเป็นเครื่องดื่มสุดฮิตในอังกฤษขณะนี้ โดยปัจจุบันมีการขาย J2O ถึง 7 ขวดในทุกๆ วินาที เป็นเครื่องดื่มผสมน้ำผลไม้ที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่อัดแก๊ส แต่มีขวดคล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วไป

J2O เริ่มเจาะตลาดที่ไม่มีใครเคยทำสำเร็จ คือตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ใน Pubs Bars และ Restaurants ในปี 1998 โดยนำเอาน้ำผลไม้มาผสมให้ได้รสชาติที่แปลกใหม่โดนใจ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเที่ยวที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และเบื่อ Soft Drink ทั่วๆ ไป เริ่มต้นที่ 3 รสชาติ คือ Orange ผสม Passion Fruit (เสาวรส), Apple ผสม Mango และ Apple ผสม Melon และได้เพิ่มอีก 3 รสชาติคือ Orange ผสม Cranberry, Apple ผสม Raspberry และ ล่าสุด Orange ผสม Pomegranate (ทับทิม)

ปัจจุบัน J2O เฉพาะที่ขายใน Pubs และ Bars นั้นกลับมียอดขายสูงกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วไปเสียอีก โดยมียอดขายเป็นรองแค่เบียร์ Budweiser เท่านั้น ส่งผลให้ยอดขาย J2O ในปัจจุบัน รวมทั้งที่ขายในสถานบันเทิง และที่ขายใน Supermarket ทั่วไปมีมูลค่าสูงถึง 207 ล้านปอนด์ หรือราว 14,500 ล้านบาท ทำให้เห็นได้ว่า Trend ของเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่อัดแก๊ส และไม่เหมือน Soft Drinks ธรรมดา กำลังมาแรง ทำให้ผู้บุกเบิกตลาดนี้อย่าง J2O ได้ชื่อว่าเป็น “The best bar drink in 20th Century Britain”