Snow Business รับลมหนาวดาวน์อันเดอร์

ปีนี้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฤดูหนาวของชาวออสซี่กลับมาคึกคัก เพราะหิมะตกหนักและหนาบนเทือกเขาสูงทั้งในนิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรีย ทำให้นักท่องเที่ยวผู้คลั่งไคล้กีฬาเล่นสกีทั้งหลายพากันจัดกระเป๋าเดินทางพร้อมด้วยอุปกรณ์เล่นสกีครบครัน มุ่งหน้าสู่ Thredbo และ Perisher Blue หมู่บ้านเล่นสกีที่มีชื่อเสียงโด่งดังของออสเตรเลีย โดยเฉพาะ Thredbo นั้นคึกคักเป็นพิเศษ เพราะปีนี้เป็นปีที่มีอายุครบ 50 ปี นับตั้งแต่ถูกค้นพบ

Thredbo เป็นหมู่บ้านที่อยู่บนเทือกเขา Kosciuszko ที่รายล้อมไปด้วยลานน้ำแข็งลาดชันเหมาะแก่การเล่นสกี เจ้าของธุรกิจสกีรีสอร์ตลงทุนซื้อเครื่องเป่าหิมะและลิฟต์ขนนักเล่นสกีที่รองรับนักท่องเที่ยวขึ้นลงได้มากที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคนี้ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวฤดูหนาวในนิวเซาท์เวลส์ระบุว่า ปีนี้ธุรกิจสกีรีสอร์ตหลายรายตื่นตัวเป็นพิเศษ พากันทุ่มทุนพัฒนาและขยับขยายกิจการเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาร่วมสนุกในการเฉลิมฉลองครบรอบห้าสิบปีของ Thredbo ซึ่งนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกทุกภูมิภาคหลั่งไหลกันเข้ามาเที่ยวเล่นสกีในออสเตรเลียแต่ละปีมากกว่าหนึ่งล้านคน ทำให้ธุรกิจบริการที่พักอาศัยทุกแห่งในหมู่บ้านคึกคัก ต่างก็พากันเพิ่มบริการเช่าอุปกรณ์สกี รองเท้า รวมทั้งร้านขายอาหารเครื่องดื่มและผู้ประกอบการรายใหม่หลั่งไหลกันเข้ามาเปิดธุรกิจ เป็นการเพิ่มทางเลือกใ้ห้กับนักท่องเที่ยว ทำให้หมู่บ้านสกีบนเทือกเขาสูงชันของชาวออสซี่ในช่วงฤดูหนาวนั้นเต็มไปด้วยสีสัน

นอกจากสกีแล้ว นักท่องเทีั่่ยวยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้เลือกเข้าร่วมสนุกอีกด้วย อาทิ ทัวร์ปีนเทือกเขาน้ำแข็ง หรือใครรักการผจญภัย ก็อาจจะเลือกไปตั้งแคมป์ค้างคืนกลางดงหิมะก็ได้ คาดว่าเม็ดเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวบนเทือกเขาน้ำแข็งปีนี้จะมีมากถึงหลักพันล้านเลยทีเดียว