แฮปปี้โซนของ “ซิคเว่ เบรกเก้”

“ซิคเว่ เบรกเก้” ซีอีโอในมุมน้ำเงิน ส่วน “ธนา เธียรอัจฉริยะ” รองซีอีโอในมุมแดง รัวหมัดใส่เข้ากันอย่างไม่ยั้ง จบเกม “ธนา” แพ้น็อคไปแล้วครับท่าน!!!

เริ่มเกมใหม่ คราวนี้ “ธนา” ไม่ยอมออมมือ ส่วน “ซิคเว่” เริ่มรู้วิชาหลบหมัด แต่ดูเหมือนจะหลบมากไปจนมึน ถูกต่อยลงไปนอนให้กรรมการนับถึง 10 เกมนี้ “ธนา” เป็นฝ่ายชนะบ้าง

การชกนัดนี้ ไม่มีใครเสียเลือด เสียเนื้อ แต่อาจมีเสียเหงื่อนิดหน่อย เพราะต้องออกแรง ยิ่งแรงเยอะ หมัดที่ปล่อยไปส่งสัญญาณผ่านอุปกรณ์รีโมตไร้สายไปยังเครื่องเล่นเกม Wii นวัตกรรมใหม่ของนินเทนโด ยิ่งมีน้ำหนัก พร้อมกับต้องออกแรงปล่อยเสียงหัวเราะ เพราะอดไม่ได้กับท่าทางแปลกๆ ออกแนวตลกของทั้งคู่ จนต้องบอกว่าเพราะเจ้าเครื่องเล่นเกม Wii นี้โดยแท้ที่ทำให้ได้ฮากันมาขนาดนี้

นี่คือความสนุกสนานบนชั้น 30 ของอาคารชัย สำนักงานของดีแทค ชนิดที่ทำให้ใครๆ ที่กดลิฟต์ขึ้นมาต้องจะเห็นความแปลกและแตกต่าง ว่านี่คือสถานที่ทำงานหรือแหล่งบันเทิงพักผ่อนหย่อนใจกันแน่

การออกแบบสถานที่ทำงานที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยสีสันและรูปแบบที่ผ่อนคลาย กำลังเป็นทางออกขององค์กรยุคนี้ ที่เชื่อว่าพวกเขาจะได้ไอเดียใหม่ๆ จากสภาพแวดล้อมของความสนุกสนาน และเปิดกว้าง จะนำมาซึ่งไอเดียใหม่ๆ มาต่อยอดบริการ และสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการแข่งขัน ยิ่งเป็นซีอีโอ สไตล์ไม่หยุดนิ่งแบบซิคเว่ เบรกเก้ ด้วยแล้ว ห้องทำงานของเขาจึงไม่ใช่สุดขรึม ตามสไตล์ซีอีโอทั่วไป

ห้องทำงานบนชั้น 30 ของซิคเว่ หรือความจริงควรจะเรียกว่าชั้นทำงานมากกว่านั้น กว้างและเปิดโล่ง มองทะลุจากด้านขวาสุดไปจนถึงซ้ายสุดของชั้น ใกล้ชิดด้วยพนักงานที่รายล้อมทั้งทีมงานเลขาและฝ่ายประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้สึกเป็นซีอีโอที่โปร่งใส เปิดเผยและจับต้องได้

”ซิคเว่” บอกว่า เขาต้องการให้ห้องทำงานไม่มีลักษณะเป็นทางการ เปิดกว้างให้ทุกคนเดินเข้ามาหาได้ และที่สำคัญการมีอุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ ก็เพื่อให้ทุกคนมีความสนุกสนาน ทั้งหมดเพื่อสะท้อนวิถีการทำงาน และวัฒนธรรมองค์กรของดีแทค

ความสนุกสนาน ที่ไม่เพียงเล่นผ่านอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงอย่างเครื่องเล่นเกม Wii ที่อยู่ไม่ไกลโต๊ะทำงานของ “ซิคเว่” ชนิดที่เรียกได้ว่าพนักงานคนไหนอยากประลองฝีมือด้วย ก็สามารถท้าได้ทันที โดยมีให้เลือกทั้งชกมวย กอล์ฟ เบสบอล เทนนิส โยนโบว์ลิ่ง และยังมีโต๊ะสนุกให้ใครที่ถนัดสอยคิวมาเล่นได้เต็มที่

ส่วนใครไม่ถนัดออกแรง มีอีกมุมหนึ่งให้เลือกนั่งเก้าอี้นั่งนวด 2 ตัว ที่ให้ความรู้สึกส่วนตั๊วส่วนตัว เพราะหันหน้าชมวิวด้านถนนวิภาวดียาวสุดลูกหูลูกตา พร้อมมุมหนังสือ และนิตยสารที่สดพอๆ กับที่วางบนแผง

ทั้งหมดเป็นฝีมือการตกแต่งภายในโดยบริษัท P Interior and Associates หรือ PIA ที่ยังรับหน้าที่ออกแบบห้องประชุมใหม่ในชั้น 29 ที่มีทั้งรูปแบบห้องสีนุ่มนวลออกโทนสีขาว และห้องสีสันกระตุ้นต่อมความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างหลากหลาย

วิถีดีแทคที่พรีเซนต์ให้เห็นแบบแฮปปี้ระหว่างทำงานอย่างนี้ เรียกได้ว่าทลายทั้งกำแพง และสร้างเสียงหัวเราะได้อย่างลงตัวจริงๆ

Profile

-ดีแทค หรือโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมิวนิเคชั่น เป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 รองจากเอไอเอส มีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักในกลุ่มโทรศัพท์มือถือพรีเพด คือ “แฮปปี้” มีพนักงานในองค์กรประมาณ 2,000 คน

-P Interior and Associates หรือ PIA เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านการออกแบบตกแต่งภายในให้กับบริษัทและองค์กรขนาดใหญ่หลายแหล่ง ก่อตั้งโดย “รุจิราภรณ์ หวั่งหลี” ที่แยกตัวมาจากบริษัทสถาปนิก P49