นิตยสารแจกฟรีช่วยได้

หายไปร่วมปี Tick a seat นิตยสารแจกฟรีของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป ที่มีทราฟฟิก คอร์นเนอร์ เป็นพันธมิตร กลับมาอีกครั้งด้วยการปรับรูปโฉมใหม่ภายใต้ชื่อ M.scene นำเสนอเรื่องราวทั้งภาพยนตร์ ดนตรี หนังสือ สุขภาพ และแนะนำสถานที่ ร้านค้า ร้านอาหารที่น่าสนใจ จากแต่เดิมจะให้น้ำหนักเรื่องภาพยนตร์มากกว่า 80% เพื่อรองรับเม็ดเงินจากคู่ค้าที่เช่าพื้นที่ รวมถึงสินค้าและบริการที่ต้องการเข้าถึงคอหนัง อีกทั้งถือเป็นการสร้างแบรนด์ไปในตัว

การ Relaunch ครั้งนี้ใช้งบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท โดยมียอดแจก 250,000 เล่มต่อเดือน ในพื้นที่ของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ปทั้ง 4 แบรนด์ คือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ อีจีวี พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ จำนวน 35 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งมีลูกค้าเข้าชมภาพยนตร์รวมกันกว่า 2.5 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวนมหาศาลที่ต่างถูกจับจ้อง

อนวัช องค์วาสิฎฐ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บอกว่า นิตยสารแบบ Free Copy เติบโตชัดเจน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับช่องทาง รูปแบบ และจำนวนที่เข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย

“ดูได้จากมูลค่าโฆษณาโรงหนังรอบ 6 เดือนแรก เพิ่มขึ้นเกือบ 2,000 ล้านบาท ถือว่าโตกว่า 191% ก็เป็นเพราะลูกค้าพยายามหาสื่อที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น โรงหนังครอบคลุมเขตเมืองทั่วประเทศแล้ว อุตสาหกรรมภาพยนตร์ขยายตัว”

อนวัชเชื่อว่านิตยสารแจกฟรีจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าโฆษณาในโรงภาพยนตร์ มีรายละเอียดและข้อมูลเยอะ สามารถวางได้ทุกที่ โดยในอนาคตจะขยายช่องทางเข้าสู่ร้านอาหาร และร้านเสริมสวยอีกด้วย

อัตราโฆษณาใน M.scene 40,000 บาทต่อคอลัมน์ 1 หน้า ขณะที่อัตราค่าโฆษณาปกหน้าอยู่ที่ 120,000 บาท และปกหลัง 100,000 บาท นับว่าไม่น้อยไปกว่านิตยสารทั่วไปเลย แต่ด้วยความเชื่อมั่นในพลังแห่งเครือข่ายของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป น่าจะดึงดูดเม็ดเงินจากจ้าของสินค้าและบริการได้ไม่ยาก

Did you know?

นิตยสารแจกฟรีที่มียอดแจกในระดับสูงของญี่ปุ่น ชื่อว่า R25 มียอดแจกกว่า 600,000 เล่มต่อสัปดาห์ มีเนื้อหาเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ แฟชั่น บันเทิง เศรษฐกิจและการเมือง จับกลุ่มผู้ชายเมโทรผู้ใช้ชีวิตแบบเร่งรีบในมหานครโตเกียว โดยมีเนื้อหา Advertorial ในสัดส่วนที่น้อยมาก