เป๊ปซี่ Below the line

ความพยายามล่าสุดของเป๊ปซี่ในการเจาะกลุ่มลูกค้าที่ซื่อสัตย์ต่อโค้กในมหานครนิวยอร์กกำลังเล่นการตลาดแบบ Below the line ที่ไม่ใหม่นักสำหรับคนไทย แต่ที่นิวยอร์กกำลังชอบกันมาก โดยเป๊ปซี่เลือกวันที่คนทำงานอาจรู้สึกยังไม่ตื่นดีนัก อย่างวันจันทร์ หรือวันกลางสัปดาห์ที่เริ่มเหนื่อยล้าหลังทำงานมาแล้ว 2-3 วัน ตั้งบูธที่ Vanderbilt Hall ที่ Grand Central เปิดตัวไดเอท เป๊ปซี่ แมกซ์ ด้วยแคมเปญ Wake Up People

วิธีการคือ แจกเป๊ปซี่แมกซ์ที่รินใส่ถ้วยพลาสติกเล็กๆ พร้อมดื่ม อย่างที่พวกกาแฟหรือเครื่องดื่มสุขภาพเคยทำมาแล้ว แต่ที่ต้องดึงดูดสายตามากกว่านั้นคือการตกแต่งให้บูธ เหมือนมินิบาร์ในคลับด้วยแสงสีขาวและสีน้ำเงินสว่างไสว มีจอแบนขนาดใหญ่เพื่อรีรันหนังโฆษณาของเป๊ปซี่ และยังมีละอองน้ำพ่นเป็นระยะในบูธ เพื่อปลุกให้ลูกค้าสดชื่นขึ้นอีกด้วย

หลังจากชิมฟรีกันแล้วก็มีตู้เล่นเกมให้ทดสอบความสดชื่น ตื่นตัวกัน โชคดีก็ได้รางวัลพร้อมแจกให้ทั้งเสื้อยืดคอกลม คูปอง และแม็กเนต แน่นอนผลตอบรับคือทำให้เป๊ปซี่ได้ใกล้ชิดกับลูกค้า และดึงความสนใจลูกค้าให้มาลองชิม และเล่นเกม รวมกิจกรรมกันมากขึ้น

นอกจากนิวยอร์กแล้ว อีก 5 เมืองที่ตลาดเป้าหมายของอีเวนต์เป๊ปซี่ครั้งนี้ คือที่บอสตัน ชิคาโก เดนเวอร์ ดีทรอยท์ และลอสแองเจลลิส