ดีไซน์เล็กๆ สำหรับงานใหญ่

ใช้งานดีอย่างเดียวไม่พอ สำหรับสินค้าไอทียุคนี้ เมื่อดีไซน์บุกเข้าไปในส่วนของอุปกรณ์ไอทีสำหรับการทำงานเป็นทีมในสำนักงาน

บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เริ่มต้นใส่ดีไซน์และไลฟ์สไตล์ลงไปในกลุ่มสินค้าไอทีส่วนบุคคล ทั้งกล้องดิจิตอล สแกนเนอร์ พรินเตอร์ ตั้งแต่หลายปีก่อน คราวนี้เป็นคิวของส่วนงานบิสซิเนส อิมเมจจิ้ง โซลูชั่น ที่นำเสนอสแกนเนอร์สำหรับองค์กร ScanFront 220P ที่มีดีไซน์ขนาดเล็ก และน้ำหนักเพียง 3.2 กิโลกรัม

ถือเป็นการเปลี่ยนโฉมเครื่องสแกนเนอร์ที่ใช้งานในองค์กร ที่ส่วนใหญ่ทุกแบรนด์จะมีน้ำหนัก 10 กิโลกรัมขึ้น

เหตุผลง่ายๆ เพราะพื้นที่ออฟฟิศที่เล็กลง อุปกรณ์สำนักงานเพิ่มขึ้น ถ้าสามารถประหยัดพื้นที่จัดวางลงได้พื้นที่ใช้สอยก็จะเพิ่มขึ้น และยิ่งประหยัดเวลาใช้งานได้ด้วยยิ่งสุดยอด

ฝ่ายเทคนิคของแคนนอน ยกตัวอย่าง กรณีการจัดเก็บเอกสารผู้ป่วยของโรงพยาบาล ที่ในอนาคตอาจจะไม่จำเป็นต้องมีห้องเก็บแฟ้มผู้ป่วยที่กินพื้นที่มหาศาล แต่สามารถนำข้อมูลมาสแกนและเก็บรักษาไว้ในเซิร์ฟเวอร์ เจ้าหน้าที่ไม่ต้องคอยเซฟไฟล์จากคอมพิวเตอร์เพื่อนำไปจัดเก็บอีกต่อหนึ่ง เพราะสแกนเนอร์รุ่นนี้ดีไซน์ให้เลือกจัดเก็บข้อมูลได้ 4 รูปแบบ เริ่มต้นจากสแกนเพื่อจัดเก็บบนคอมพิวเตอร์แบบทั่วๆ ไป หรือจัดเก็บไปที่เซิร์ฟเวอร์โดยตรง สแกนเพื่อส่งอีเมล หรือเก็บเข้าแฟลชเมมโมรี่ผ่านยูเอสบีพอร์ต ตามพฤติกรรมของผู้ใช้

“กรณีโรงพยาบาลเมื่อคนไข้ไปหาหมอจะต้องค้นประวัติจากเวชระเบียนแล้วส่งต่อไปที่ห้องรักษาอีกที แต่ถ้ามีสแกนตัวนี้ฝ่ายเวชระเบียนสามารถสแกนเอกสารแล้วสั่งให้เอกสารไปโผล่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณหมอที่จะตรวจได้เลย”

ตัวเครื่องรุ่นนี้มีฟังก์ชันการทำงานที่เน้นความปลอดภัย ด้วยระบบสแกนนิ้วมือผู้ใช้ ที่สามารถรองรับได้ถึง 1,000 คน เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้นจึงจะใช้งานได้ และเช็กการใช้งานได้เมื่อต้องการตรวจสอบ และนอกจากสแกนเอกสาร สามารถสแกนวัตถุประเภทบัตรพลาสติกหรือบัตรเครดิตทั้งหลายได้ด้วย

จุดขายที่สำคัญอีกประการของ ScanFront 220P คือการดีให้ให้ใช้งานได้ด้วยมือข้างเดียว และการสั่งงานด้วยระบบจอสัมผัส หรือทัชสกรีน

Product release Canon ScanFront 220P

Positioning สำหรับการทำงานแบบเวิร์คกรุ๊ป หรือการทำงานเป็นกลุ่ม ผ่านระบบเครือข่ายในองค์กรที่ต้องการความรวดเร็วและปลอดภัย
Target หน่วยงานที่ต้องการความปลอดภัยในการจัดเก็บข้อมูลเอกสารจำนวนมาก เช่น โรงพยาบาล
Marketing Strategy จัดสัมมนาให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อนำเสนอประโยชน์ของการใช้งาน และเจาะตลาดผ่านฝ่ายไอทีของแต่ละองค์กร และบริษัทผู้วางระบบไอที ตั้งเป้ายอดขาย 60 เครื่อง จากเป้ายอดขายสแกนเนอร์รวมประมาณ 900 เครื่องในปีนี้
Product Analysis สแกนเนอร์สำหรับองค์กรส่วนใหญ่ยังมีดีไซน์แบบเดิม และไม่สามารถสแกนเอกสารด้วยการใช้งานมือเดียว การเสนอดีไซน์ที่เล็กใช้งานคล่องและมีระบบที่ปลอดภัย ทำให้แคนนอนคาดหวังว่าจะทำให้แคนนอนสามารถเบียดตัวเข้ามาเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดสแกนเนอร์สำหรับองค์กรได้ด้วยดีไซน์และการใช้งานที่ง่ายกว่า