โค้กลุยดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง

โคคาโคลา ที่อังกฤษ หลังจากระดมสมองกันย่างหนักว่าจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นสื่อที่มีประโยชน์สูงสุดในการส่งสารกับกลุ่มเป้าหมาย ก็ได้คำตอบว่าการตลาดในยุคนี้ต้องใช้กลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง โดยร่วมกันทั้งอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ และโทรศัพท์มือถือโปรโมตกิจกรรมต่างๆ ด้วยกัน แน่นอนกลุ่มเป้าหมายชัดเจนงานนี้คือวัยรุ่น ซึ่งงานนี้โค้กกำลังเลือกเอเยนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านนี้มาบุกเป็นการเฉพาะ

สำหรับโค้กใช่ว่าเพิ่งจะเริ่มต้น เพราะโค้กเคยเปิดตัวไปแล้วกับ “Get Together” เว็บไซต์ที่ออกแบบให้คนที่เข้ามาในเว็บถามข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของโค้ก และยังร่วมกับเอเยนซี่ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือเปิดตัวแคมเปญโปรโมชั่นผ่าน SMS

ในเดือนมีนาคมนี้ยังเตรียมเปิดตัวแคมเปญ “Coke Zone” ซึ่งเป็นโปรแกรมคืนกำไรให้ลูกค้าเป็นครั้งแรกของโค้กในอังกฤษ โดยลูกค้าที่ซื้อโค้กทั้งรสชาติปกติ และโค้กซีโร่ ขนาด 500 มิลลิลิตร หรือ 2 ลิตร จะได้รหัสเพื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ หรืออินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ (WAP) ในโลกออนไลน์นั้นลูกค้าจะสะสมคะแนนต่อหรือแลกของรางวัลที่โค้กเตรียมไว้ให้เลยก็ได้ แคมเปญนี้ใช้งบประมาณ 5 ล้านปอนด์ สร้างสรรค์โดยเอเยนซี่ VCCP และสื่อสารผ่านทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อดิจิตอล