Impression Liu Sanjie

Impression Liu Sanjie เป็นการแสดงแสงสีเสียงกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เนื่องจากเวทีนั้นรวมเอาภูเขา 12 ลูก และกินพื้นที่ของแม่น้ำหลีเจียงกว่า 1.65 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันเปิดแสดงในช่วงหัวค่ำทุกวัน ณ โรงละคร The Li River Mountain-Water เมืองหยางซั่ว เมืองกุ้ยหลิน มณฑลกวางสี (กว่างซี) ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

เนื้อหาของการแสดงชุดนี้ถูกดัดแปลงมาจากตำนานโบราณของชาวจ้วง ชนกลุ่มน้อยที่อาศัยอยู่ในมณฑลกวางสี และภาพยนตร์ชื่อเดียวกันที่ออกฉายในประเทศจีนในปี 2503 ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหญิงสาวชาวบ้านที่ปลุกระดมให้ชาวบ้านในหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ลุกขึ้นต่อสู้กับการเอารัดเอาเปรียบของบรรดานายทุน

การแสดงชุดนี้กำกับโดยจาง อี้โหมว ผู้กำกับชาวจีนที่มีชื่อเสียงในระดับโลก โดยการเตรียมงานก่อนเปิดการแสดงครั้งแรกกินเวลายาวนานถึง 5 ปี 5 เดือน แก้ไขบทและฉากกว่า 109 ครั้ง เปิดแสดงครั้งแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2547

ปัจจุบันการแสดงชุดนี้ได้กลายเป็นแม่เหล็กชิ้นสำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาเยือนหยางซั่วและกุ้ยหลิน เฉกเช่นเดียวกับละครบรอดเวย์ของนิวยอร์ก และโชว์ต่างๆ ที่ลาสเวกัส