Tiger Unite 08 โดนใจขาร็อกเวียดนาม

Tiger Beer ฮือฮาตั้งแต่ต้นปี ด้วย Big Event “งานคอนเสิร์ต Tiger Unite 08 ที่ดึงดูดขาร็อกเด็กแนวชาวเวียดมาร่วมงานมากกว่า 30,000 คน แย่งเข้าคิวตีตั๋วชมกันหลายพันคน ตั้งแต่บ่ายทั้งที่งานเริ่มค่ำ ที่สนามกีฬา Quan Khu 7 โฮจิมินห์ ซิตี้ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

งานนี้ Tiger Beer เป็นสปอนเซอร์ชิพรายใหญ่รายเดียว หวัง Positioning Brand ให้พรีเมียม โมเดิร์น เข้าเทรนด์ เอาใจเด็กแนวเต็มที่ และที่กรี๊ดกร๊าดวัยโจ๋ที่สุด ก็คือ วงดนตรีร็อกชื่อดังจากฝั่งอเมริกา “My Chemical Romance” ที่มาร่วมในงานคอนเสิร์ตพร้อมวงดนตรี Rock Vietnam ที่ได้มาจาการแข่งขันทั่วประเทศ ในงาน “Tiger Translate” Rock Your Passion อุ่นเครื่อง ก่อนหน้า บิ๊กคอนเสิร์ตครั้งนี้

Tiger Unite 08 ถือเป็นงานคอนเสิร์ตร็อกครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเวียดนาม และเป็นอีเวนต์ใหญ่ของ Tiger Beer ที่มีวัยรุ่นตอบรับอย่างล้นหลาม ปัจจุบัน Tiger Beer และ Heineken ถือเป็นแบรนด์ที่มียอดขายมากที่สุดในกลุ่ม Premium Beer โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มนี้รวมกันที่ 85%

นอกจากนี้ Tiger ดูเหมือนจะแอคทีฟในการทำ Marketing Event ในเวียดนามมากกว่า Heineken หลายเท่า อย่างไรก็ดี ถ้าดูตลาดนักดื่มรวมในเวียดนาม “Local Beer” ยังถือเป็นเบียร์ที่มียอดขายมากที่สุดในประเทศ ได้แก่ Saigon Beer, Beer 333” ของบริษัท Saigon Beer Alcohol Beverage Corp. (Sabeco) และ Hanoi Beer ของบริษัท Hanoi Beer Alcohol and Beverage Corp. ( Habeco) เบียร์ 2 ยี่ห้อนี้เป็นที่นิยมของชาวเวียดมานานแล้ว แถมคนที่นี่ก็คอนักดื่มกันทั้งนั้น จึงค่อนข้างยากที่ Tiger จะเข้าไปเจาะตลาดรวมทั้งประเทศ แต่ถ้าในแง่ตลาด Premium Beer ที่มาแรงที่สุดในเวียดนามตอนนี้ คงต้องยกให้ Tiger Beer แซงหน้า Heineken, Carlberg และ San Miguel ไปก่อนเห็นๆ