Cyber Voice : March 2008 สุมหัวคนโฆษณาออนไลน์ที่ BannerBlog

ในโลกของนักคิดโฆษณาออนไลน์ยุคนี้ที่แข่งขันสูงทั้งเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ ลำพังแค่ไปดูป้ายแบนเนอร์ตามเว็บต่างๆ คงไม่พอแน่นอน เมื่อเป็นเช่นนี้ต้องเข้าไปที่ bannerblog.com.au เพราะที่นี่ล่าสุดก็รวมไอเดีย Banner โฆษณาบนเว็บไว้ถึง 956 ตัวแล้ว !

เนื้อหาและป้ายโฆษณาทั้งหมดถูกค้นหารวบรวมมาเขียนบอกเล่าในรูปแบบ Blog โดยทีมงาน 6 คน แบ่งเป็นผู้ก่อตั้งและบริหารเว็บชาวออสเตรเลีย 2 คน และทีมงานเขียนอีก 4 คน

Ashley, Ashadi, Hamish, Tobie, Phil และ Paul ทั้งหมดทำงานวงการโฆษณาออนไลน์ แต่ว่าต่างบริษัทกัน อยู่คนละประเทศทั้งจากอังกฤษ สหรัฐฯ และสวีเดน แต่ความไกลไม่เป็นปัญหาในโลกไซเบอร์ เพราะทั้งหมดมาสุมหัวกันในบล็อกแห่งนี้ ช่วยกันโพสต์แบนเนอร์ดีๆ พร้อมข้อสรุปทางการตลาดเข้ามาได้อย่างสม่ำเสมอและน่าสนใจ

และแน่นอนว่าทุกชิ้นงาน ผู้อ่านสามารถเข้าร่วมคอมเมนต์ถกเถียงแลกเปลี่ยนกันต่อท้ายได้เสมอ

ด้วยสโลแกนของบล็อกที่ว่า “Wher Banners Click” บ่งบอกชัดว่าสิ่งที่เหล่านักแบนเนอร์ต้องการที่สุดคือการถูกคลิก แต่การที่จะถูกคลิกได้นั้น ก็ย่อมต้องทำ Banner ให้มัน “โดน” (Click) เสียก่อน

โจทย์ที่ฟังดูง่ายๆ นี้เป็นที่ปวดหัวของเหล่านักคิดโฆษณาดิจิตอลกันมามากมายทั่วโลกแล้ว แต่ก็คงไม่ยากเกินไปหากมีที่รวมแรงบันดาลใจแล้วแนวทางให้ศึกษา (ไม่ใช่เลียนแบบ !) เกือบพันชิ้นงานอย่างที่นี่ bannerblog.com.au