“จองตั๋ว” ธุรกิจต่อเนื่องของอิมแพ็ค

“จริงๆ แล้วเราติดต่อเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก และโอลิมปิกที่ปักกิ่งด้วย แต่คิดว่าคงไม่ได้หรอก เพราะเป็นบริษัทใหม่ยังไม่มีใครรู้จัก คงไม่มีใครให้เราขายตั๋วให้”

พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด บอกแบบยอมรับความจริงสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่อนาคตดูเหมือนเขาจะหวังกับธุรกิจนี้อยู่ไม่น้อยจนถึงขั้นเตรียมตั้งบริษัทใหม่ และยอมลงทุนหลายสิบล้านในธุรกิจที่เขายังไม่กล้าประเมินรายได้ของปีแรกด้วยซ้ำว่าจะเป็นอย่างไร

แผนกธุรกิจใหม่ของอิมแพ็ค คือ “โทเทิ่ล เรสเซอร์เวชั่น” เป็นศูนย์รวมการจองครบวงจร หรือธุรกิจที่คนไทยรู้จักดีจากผู้อยู่ในธุรกิจเดียวกันนี้ ได้แก่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ แต่จะรับบริการเป็นตัวแทนจองและจำหน่ายตั๋วที่ครอบคลุมความบันเทิงทุกรูปแบบ

นอกจากมองเห็นโอกาสของธุรกิจที่มีผู้เล่นน้อยราย พอลล์บอกว่า การเปิดธุรกิจใหม่นี้ยังเป็นการซัพพอร์ตธุรกิจอิมแพ็คด้วยในตัว

ความจริงแล้วประเด็นนี้น่าจะเป็นจุดแข็งของการเริ่มธุรกิจใหม่นี้ได้อย่างดี เพราะเป็นการต่อยอดจากการเป็นบริษัทเจ้าของพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่ใหญ่ที่สุดของไทย ซึ่งมีผู้เข้ามาใช้บริการตลอด เฉพาะรับจองบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตและงานที่เข้ามาใช้พื้นที่ ก็ทำให้บริษัทสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นและเจรจาเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วได้ไม่ยาก

“ปีแรกเราน่าจะได้เป็นตัวแทนขายตั๋วคอนเสิร์ตอย่างน้อย 4-5 ราย” งานล็อตแรกที่พอลล์มั่นใจว่าได้แน่ๆ

ธุรกิจใหม่นี้ไม่ได้มีแผนที่จะหยุดแค่รับจองตั๋ว แต่วางโรดแมปไปไกลถึงการเป็น Service Provider ในการจัดหาบริการ สำหรับผู้ชอบบันเทิงและการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ และแม้จะไม่มีโอกาสขายตั๋วให้ยูฟ่าและโอลิมปิกในปีนี้ แต่โทเทิ่ลก็สามารถเปิดตัวบริการด้วยการเปิดขายตั๋วสิงคโปร์ฟอร์มูล่าวัน ที่เชื่อว่าจะเป็นตัวสร้างจุดขายให้เป็นที่สนใจได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว

การลงทุนของ Total Reservation รวม 36 ล้านบาท แบ่งเป็น ส่วนของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และงบการตลาด อย่างละ10 ล้านบาท ที่เลือกสำหรับตกแต่งเคาน์เตอร์บริการ 10 แห่ง

Total Reservation
Positioning บริการครบวงจรสู่โลกของความบันเทิง
Target สำหรับบริการจองตั๋วให้กับลูกค้าที่เช่าสถานที่ของอิมแพ็ค และลูกค้าทั่วไปที่ต้องการความสะดวกในการจองตั๋วและบริการบันเทิง พักผ่อน และธุรกิจ ทั้งในและต่างประเทศ
Service ประกอบด้วย 6 บริการ ได้แก่ 1-บริการจองตั๋วเครื่องบิน 2-โรงแรมและรีสอร์ต 3-รถเช่าและลีมูซีน 4-แพ็กเกจทัวร์ 5-ตั๋วโชว์ คอนเสิร์ต และ 6-อีเวนต์ต่างๆ เช่น บัตรเข้าชมงาน การแข่งขันกีฬา งานเฟสติวัล
Sale Target เริ่มเปิดให้บริการไตรมาส2/2008

Did you know?

รูปแบบธุรกิจจองตั๋วในประเทศพัฒนาแล้ว เช่น อังกฤษ อเมริกา การรับจองจะสามารถให้บริการตั้งแต่รับจองตั๋ว จองรถ ภัตตาคาร เรียกว่ามีบริการที่ให้คุณก้าวออกจากบ้านจนกลับเข้าไปโดยไม่ต้องวุ่นวายกับการจัดการอะไรด้วยตัวเอง