ธ.ไทยเครดิต เผยแผนกลยุทธ์การดำเนินงานปีหนูพร้อมส่ง สินเชื่อบุคคลทองทันใจ

ธ.ไทยเครดิต เผยแผนกลยุทธ์การดำเนินงานปีหนูพร้อมส่ง สินเชื่อบุคคลทองทันใจ ซึ่งเป็นโอดีพร้อมใช้เบิกง่ายผ่าน ATM ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเพียง 1% ต่อเดือน และเงินฝากออมทรัพย์รับดอกเบี้ยก่อน ที่จ่ายดอกเบี้ยถึง 3% ทันที่ฝาก ตั้งเป้าปลายปีนี้สินทรัพย์รวม 8,000 ล้านบาท

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย บริษัทสมาชิกในกลุ่มไทยประกันชีวิต เปิดแผนการดำเนินงานปี 2551 ภายใต้กลยุทธ์ สะดวก แตกต่าง เข้าถึงง่าย ชูสินเชื่อบุคคลทองทันใจ และสินเชื่อบุคคลทองแลกเงิน ตั้งเป้าสินเชื่อ-เงินฝากอย่างละ 7,000 ล้านบาท พร้อมส่งผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์รับดอกเบี้ยก่อนที่ให้ดอกเบี้ยทันทีเมื่อแรกฝาก 3% เลือกเมนูได้ตามใจชอบ มั่นใจมีศักยภาพพร้อมแข่งขัน โดยมีกลุ่มไทยประกันชีวิตเกื้อหนุน อีกทั้งการเชื่อมโยงทางธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตร ในช่องทางต่างๆ ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์-บริการ ตลอดจนเทคโนโลยีสารสนเทศ

นายมงคล ลีลาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารไทยธนาคารเครดิต เพื่อรายย่อย เปิดเผยว่า “ในปี 2551 ธนาคารไทยเครดิตมีความพร้อมที่จะร่วมดำเนินธุรกิจเคียงคู่กับพันธมิตร ทั้งกับกลุ่มไทยประกันชีวิต และคู่ค้าในธุรกิจค้าปลีก สื่อสาร บริการเพื่อเพิ่มศักยภาพและความพร้อมในการแข่งขัน โดยเฉพาะการเสนอบริการทางการเงินใหม่ๆที่ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้ารายย่อย พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้านทั่วไป ภายใต้แนวคิด “สะดวก แตกต่าง เข้าถึงง่าย”

ในช่วงต้นปีนี้ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จะเน้นการต่อยอดสินเชื่อบุคคลที่มีทองคำเป็นหลักประกันใน 2 รูปแบบ คือ “ทองแลกเงิน” และ “ทองทันใจ” ซึ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักที่ชัดเจน 2 กลุ่มดังนี้ “สินเชื่อบุคคลทองแลกเงิน” เน้นกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีรายได้ประจำ ผู้มีอาชีพอิสระ มีการรับจ่ายเป็นเงินสด ขั้นตอนการขอสินเชื่อทำได้ง่ายเพียงนำทองคำไปขอใช้บริการที่สาขาของธนาคาร วงเงินกู้ยืมสูงสุดไม่เกิน 300,000 บาทต่อรายที่สาขาทั่วไป และ ไม่เกิน 600,000 บาทต่อรายที่สำนักธุรกิจรัชดาภิเษก ชั้นล่างอาคารไทยประกันชีวิต

ส่วน “สินเชื่อบุคคลทองทันใจ” จะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ประจำ พนักงานบริษัทห้างร้าน การขอสินเชื่อทำได้ไม่วุ่นวายเพียง นำสลิปเงินเดือน ทองคำและสมุดเงินฝากที่มีอยู่ของธนาคารไทยเครดิตหรือธนาคารอื่นใดก็ได้ไปใช้บริการที่สาขาของธนาคารไทยเครดิต ลูกค้าจะได้รับวงเงินกู้ยืมสูงสุดแบบเดียวกันแต่ครั้งนี้จะเป็นเงินกู้โอดี ที่การเบิกใช้ทำได้ง่ายผ่านทางตู้ ATM กว่า 22,000 แห่งทั่วประเทศ และที่สำคัญหากชำระหนี้ไม่ได้ไม่ว่ากรณีใดๆ ทองที่เป็นหลักประกัน ธนาคารจะนำออกขายทอดตลาด เงินที่ได้จะนำมาชำระหนี้ที่คงค้างและค่าธรรมเนียมต่างๆ หากมีเงินเหลือธนาคารจะทำการคืนให้กับผู้ขอกู้ต่อไปซึ่งเป็นธรรมต่อผู้กู้

ส่วนด้านบริการเงินฝากนั้น ล่าสุดธนาคารไทยเครดิตได้เสนอบริการตัวใหม่ คือ Plus Account “เงินฝากออมทรัพย์เพิ่มค่าทันใจ” เป็นออมทรัพย์รับดอกเบี้ยก่อน โดยธนาคารจะจ่ายอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 3% ทันทีมี 3 แบบให้เลือก คือ “ทันใจ1” เงินฝาก 100,000 บาท รับดอกเบี้ยทันที 1,500 บาท “ทันใจ2” เงินฝาก 300,000 บาท รับดอกเบี้ยทันที 4,500 บาท “ทันใจ3” เงินฝาก 500,000 บาท รับดอกเบี้ยทันที 7,500 บาท เพียงรักษายอดเป็นเวลา 6 เดือน

ปี 2551 นี้ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย ตั้งเป้ามีสาขาทั้งสิ้น 10 แห่ง ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยจะเริ่มขยายพื้นที่สู่จังหวัดนครปฐม และจังหวัดสมุทรปราการ ในกลางปีนี้ รูปแบบสาขาจะเน้นประหยัด ประโยชน์ ต้นทุนต่ำ

“ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้เปิดสาขาที่ห้วยขวาง ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และบางแค แต่ละแห่งจะมีเอกลักษณ์ตามสไตล์ ธนาคารชาวบ้านที่มีความเป็นกันเองสูงกับลูกค้า เพราะได้มีการลงพื้นที่สำรวจกลุ่มเป้าหมายทุกครั้งก่อนการเปิดสาขาเพื่อให้มั่นใจว่าเข้าถึงกลุ่มลูกค้าจะต้องสอดคล้องกับชีวิตความเป็นอยู่และเป้าหมายทางธุรกิจอย่างชัดเจน มีการทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาสามารถดึงดูดความสนใจลูกค้าลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการทั้งในส่วนเงินฝากและสินเชื่อตามสภาพพื้นที่และบุคลิกของลูกค้าที่แตกต่างกันไป” นายมงคล กล่าว

ผลประกอบการปีที่ผ่านมาจนถึงเดือนมีนาคม 2551 ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย มีสินทรัพย์รวม 3,572 ล้านบาท เติบโต 44% สินเชื่อรวม 2,827 ล้านบาท เติบโต 45% เงินฝากรวม 2,825 ล้านบาท เติบโต 67% เงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง 29.46% ปัจจุบันผลการดำเนินงานสูงกว่าเป้าหมาย 20% และมีฐานลูกค้าเงินฝากได้กว่า 4,500 บัญชี บริการสินเชื่อกว่า 2,000 ราย ด้วยแนวทางบริหารนอกกรอบที่ยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ศึกษาวิจัยก่อนทำธุรกิจ และให้ความเป็นกันเองสูง เพื่อเป้าหมายท้ายสุด ให้มั่นใจว่าคนไทยจะ มีเงิน มีเครดิต ชีวิตก็ยิ้มได้

เกี่ยวกับ บมจ. ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย
ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เริ่มเปิดดำเนินการโดยใช้ชื่อ ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2550 ภายใต้ปรัชญาการให้บริการ “ทุ่มเทบริการด้วยใจ ฉับไว ไว้วางใจได้” ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท เรียกชำระเต็มจำนวน 1,000 ล้านบาทเมื่อเดือนมีนาคม 2549 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาคารไทยประกันชีวิต ถ.รัชดาภิเษก สาขาย่อยที่ตลาดห้วยขวาง ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และตลาดบางแค