มือถือหาย…ใช้นาฬิกาสิ

โฆษณาขำๆ บนจอทีวี ประเภทมุกตลกงงๆ ที่มีบทพูดว่า “นาฬิกาหาย…โทรหาให้หน่อยดิ” เป็นเทรนด์ที่แสดงให้เห็น Gadget ใหม่ล่าสุดของการสื่อสารอย่าง Watch Phone ที่มีผู้นำแบรนด์ต่างๆ เข้ามาทำตลาดกันไม่ต่ำกว่า 4-5 ราย

บทบาทของโทรศัพท์มือถือต่อชีวิตคนเรา ดูเหมือนจะแยกกันไม่ออกเสียแล้ว ทำให้ระบบโทรศัพท์เข้าไปฝังตัวอยู่ในทุกๆ อุปกรณ์ที่เราสามารถพกติดตัวไปกับเราได้ทุกที่ หรือแม้แต่อุปกรณ์ต่างๆ ที่เคลื่อนย้ายไม่ได้อย่างทีวีก็สามารถทำได้เช่นกัน

แนวโน้มการใช้งานแบบนี้นี้เอง ที่ทำให้บริษัท แมคซิม่า สตูดิโอ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตสื่อ ขยายธุรกิจใหม่ภายใต้บริษัท แมคซิม่า เทคโนโลยี จำกัด เพื่อนำเข้าสินค้าภายใต้แบรนด์ Blue Thunder จากมาเลเซียเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง เพราะพบว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจไอทีในเอเชียเติบโตมากว่า 200%

ภูดิท กิจกุลอนันตเอก กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคซิม่า เทคโนโลยี จำกัด บอกว่า การตัดสินใจรั้งนี้เกิดขึ้นเพราะปัจจุบันแนวโน้มผู้บริโภคไทยเปลี่ยนแปลงไปมาก ตลาดมีความต้องการอุปกรณ์ที่ผสมผสานความบันเทิงมากขึ้น แต่สินค้านั้นต้องเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้บริษัทเลือก Watch Phone ขึ้นมาเป็นสินค้าไฮไลต์ตัวแรกในการทำตลาด เพราะเป็นสินค้าที่ตอบสนองเทรนด์ดังกล่าวได้อย่างลงตัว

Watch Phone เริ่มมีการนำเข้ามาจำหน่ายมากขึ้นในไทยตั้งแต่ปี 2007 ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์มาจากเกาหลี จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ มี Phoneone เป็นรายแรกที่มีการทำตลาดภายใต้แบรนด์ ก่อนหน้าบลูธันเดอร์ก็มีแบรนด์ที่ทำตลาดมาแล้วมากมาย เช่น VanDerLed ไอโมบาย CECT แบรนด์ดังอย่างแอลจี ก็โชว์ Watch Phone ในงาน CES ที่ลาสเวกัสเมื่อต้นปี รวมทั้ง Tag Heuer ก็มีแผนจะทำ Watch Phone ออกจำหน่ายในปีนี้เช่นกัน ซึ่งคงจะทำให้เราได้เห็น Watch Phone หลากหลายรูปแบบและหลายเซ็กเมนต์

สำหรับสินค้าของบลูธันเดอร์จะเน้นทำตลาดด้วยเทรนด์ที่เข้ากับกลุ่มวัยรุ่นเป็นหลัก โดยเลือกใช้ธีมวัยรุ่นเกาหลีอย่างการเต้นบีบอย และเหล่าดารา มาเป็นตัวดึงดูดกลุ่มเป้าหมายในวันเปิดตัวสินค้า โดยเลือกสยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นสถานที่เปิดตัวและจัดกิจกรรม

นอกจาก Watch Phone สินค้าที่บริษัทเลือกมาทำตลาดพร้อม ๆ กัน ได้แก่โน้ตบุ๊กขนาดเล็ก หน้าจอ 7 นิ้ว ที่เน้นความบันเทิงที่สามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ ไปจนถึงจอแอลซีดีขนาด 60 นิ้ว ราคา 7.9 หมื่นบาท โดยบริษัทมีแผนว่าจะนำเข้าสินค้าเข้ามาจำหน่ายในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20 รายการ

Blue Thunder Watch Phone BT W100
Positioning อุปกรณ์สำหรับการใช้งานแบบ Mix & Match
Target กลุ่มวัยรุ่นและคนที่มีรสนิยมชอบสินค้าอินเทรนด์
Product Detail เป็นนาฬิกาข้อมือที่เน้นความเก๋และโทรศัพท์มือถือที่มีฟังก์ชันหลากหลาย เช่น จอทัชสกรีน มี MP3/4 บลูทูธ รับส่ง SMS/MMS กล้องดิจิตอลในตัว วิทยุ FM รองรับ GPRS และ WAP ความจุตัวเครื่อง 1GB Watch Phone จึงเปรียบเหมือนอุปกรณ์บันเทิงที่สามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้
Price 13,900 บาท โปรโมชั่นเปิดตัวราคา 9,900 บาท