บัตร “3 in 1”

นับตั้งเดือนกันยายนนี้ นักศึกษาน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยศรีปทุม จะมีทางเลือกมากขึ้น จากบัตรนักศึกษารุ่นใหม่ของพวกเขา สามารถใช้ประโยชน์ได้ถึง 3 ฟังก์ชันในบัตรเดียว หรือเรียกว่า “3 อินน์ 1”

บัตร 3 in 1นี้ เป็นบัตรที่ไทยสมาร์ทเพิร์ส พยายามตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป้าหมายที่เป็น นักศึกษามหาวิทยาลัย หลังจากที่เคยทำมาแล้วกับมหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยหอการค้ามาแล้ว ใช้เป็นบัตรนักศึกษาของสมาร์ทเพิร์ส

แต่ครั้งนี้ จะแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา เพราะได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยเพิ่มขึ้นอีกราย ทำให้บัตร ประจำตัวนักศึกษของมหาวิทยาลัยศรีปทุม “SPU-KRUNGTHAI Smart Purse ใช้เป็นบัตรประจำตัวนักศึกษา บัตรเอทีเอ็ม เพื่อฝากถอนเงินกับธนาคาร และนำไปซื้อสินค้าตามร้านค้าที่ร่วมกับไทยสมาร์ทเพิร์ส 12,000 แห่ง

“เราเชื่อว่าบัตรนี้จะสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้นของนักศึกษาได้” ฉัตรไชย ฉัตรชัยกนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด กล่าว

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ไทยสมาร์ทการ์ด ต้องประสบกับยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรลดลงเหลือ 1,200 บาทต่อเดือน จากปีที่ผ่านมา 1,500 บาทต่อเดือน เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายบัตรให้มากเท่ากับปีที่แล้ว และเป็นเตรียมออกบัตรนักศึกษาเพิ่มขึ้นอีก 3 สถาบัน จึงต้องจัดกิจกรรมต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “I love Food I Love Fun” ร่วมมือกับร้านอาหารเล็กๆ 3-4 พันร้าน เมื่อใช้ครบ 50 บาท ลด 10 บาท ส่วน I Love Fun เป็นเรื่องเอนเตอร์เทนเมนต์ เช่น ร้านหนังสือ ร้านขายซีดี – วิดีโอ เมื่อใช้ครบ 50 บาท ลด 10 บาท

ไทยสมาร์ทการ์ด มองว่าตลาดการศึกษายังคงเป็นโอกาสและมีแนวโน้มเติบโต เนื่องจากสถาบันการศึกษาต่างๆ กำลังปรับปรุงรูปแบบเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักศึกษา และไลฟ์สไตล์ของนักศึกษามีคอมมูนิตี้ของกลุ่ม ยังเป็นความหวังของไทยสมาร์ทการ์ดคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีผู้ถือบัตรประมาณ 2 ล้านใบ มาจากแคมเปญนี้ 1 แสนใบ ส่วนปีที่ผ่านมา 1.5 ล้านใบ ส่วนยอดขายในปีนี้ตั้งเป้า 4, 500 ล้านบาทเท่ากับปีที่ผ่านมา

Did u know?

อายุเฉลี่ยของผู้ใช้บัตรสมาร์ทเพิร์ท 16-35 ปี อยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และเฟิร์ส จ๊อบเปอร์ คิดเป็น 68% ของผู้ใช้บัตร
ความเร็วในสแกนบัตรอดีต 6 วินาที ปัจจุบัน 2 วินาที