ร้านนี้ไม่ได้มีแค่กาแฟ

ประตูทางเข้าร้านที่คุณไม่อาจผ่านไปได้ง่ายๆ เพราะความสนุกจะอยู่ที่คุณนำโทรศัพท์มือถือที่มี “ทัชซิม” ออกมาแล้วแตะไปที่เครื่องอ่าน เพื่อจองที่นั่งในร้าน หากอยากเล่นเน็ตความเร็วสูง พร้อมเพลิดเพลินกับจอยักษ์รายการเด่น ต้องเลือกอยู่อยู่ชั้น 1 ที่ชั้น 2 มีกาแฟ ขนม และไอศกรีมบริการ หรืออยากซื้อซีดีเพลงฟังสบาย ๆ ก็มีให้เลือกช้อป ที่กลางโต๊ะทุกตัวยังมีมือถือติดอยู่ไว้ให้ฟังเพลงดูเอ็มวี Mobile TV กันตามสบาย หรืออยากได้เสื้อสักตัวที่ชั้น 3 ก่อนตัดสินใจซื้อสามารถลองในห้องที่สุดไฮเทคแบบไม่ธรรมดา

นี่คือประสบการณ์ ตามกลยุทธ์ Experience Marketing ที่สร้างให้ลูกค้ารู้จักโลกของเทคโนโลยีไร้สาย ด้วยงบลงทุนสร้างเกือบ 50 ล้านบาท โดย “ศุภชัย เจียนวนนท์” ซีอีโอ ทรูคอร์ปอเรชั่น บริษัทแม่ของทรูมูฟพยายามใส่ไว้ใน Truemove Flagship Store หัวมุมสยามสแควร์ ซอย 2 “แบรนด์ช้อป” ล่าสุดที่เป้าหมายชัดเจนว่าสื่อตรงไปถึงแบรนด์ “ทรูมูฟ”

“แบรนด์ช้อป” เป็นโปรเจกต์ที่ “ศุภชัย เจียรวนนท์” ซีอีโอกลุ่มทรู เชื่อมาตลอดว่าจะทำให้ลูกค้าได้สัมผัส “แบรนด์” ได้โดยตรง ทดสอบและได้ผลมาแล้วนับตั้งแต่เปิดแบรนด์ช้อป “ทรู” ร้านแรกคือ “ทรู ไลฟ์” ที่ทองหล่อ ตามมาด้วยการเปิดสาขาเต็มรูปแบบของทรูไลฟ์ และทรูคอฟฟี่ อีกเกือบ 30 สาขา โดยมี “กาแฟ” เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยีกับไลฟ์สไตล์

“ศุภชัย” บอกว่า ถึงเวลาที่ต้องโปรโมตแบรนด์ของบริษัทลูก โดยเลือก “ทรูมูฟ” เป็นแบรนด์แรกในเครือ เพราะเป็นกลุ่มธุรกิจที่ทำรายได้สูงสุด และเลือกสยามฯ เป็นที่ตั้งของ “Flagship Store” เพราะสยามฯเป็นแหล่งรวมของไลฟ์สไตล์ และคนที่พร้อมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ และแบรนด์

“เราปักธงในสยามสแควร์แล้ว เชื่อว่าต่อไปแบรนด์อื่นๆ ต้องมาปักธงบ้าง” ศุภชัยฟันธงพร้อมกับตั้งเป้าคนเข้าชมไว้ที่ปีละ 2 แสนคนขึ้นไป ซึ่งคุ้มกับเงินลงทุน 48 ล้านบาทที่ใช้ไปกับค่าเซ้งตึก 5 ปี และการออกแบบตกแต่งที่ดีไซน์โดยสถาปนิกไทยชื่อดัง “ดวงฤทธิ์ บุนนาค” ซึ่งเคยออกแบบให้กับทรูคอฟฟี่ บนห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนมาแล้ว

ทรูจะไม่ได้หยุดเพียงแต่ “ทรูมูฟ” แผนต่อไป รับรองว่าจะได้เห็น แบรนด์ช้อปของแบรนด์ย่อยๆ อื่นในเครือ ไม่ว่าจะเป็น “ทรูวิชั่นส์” หรือ “ทรูมิวสิค” เพื่อให้แบรนด์ “ทรู” เข้าถึงลูกค้ามากที่สุดเท่าที่จะมากได้

3 กิจกรรมสุดฮิตร้าน TrueLife เฉลี่ยลูกค้าใช้จ่ายคนละ 100-300 บาท
อันดับ 1 กาแฟ ชา และขนม
อันดับ 2 ค่าชั่วโมงใช้งานอินเทอร์เน็ตคาเฟ่
อันดับ 3 ค่าใช้บริการ Wi-Fi ความเร็วสูงในร้านสำหรับลูกค้าที่นำโน้ตบุ๊กเข้ามา

TrueMove สำคัญอย่างไรกับ True?
รายได้รวมปัจจุบันของ True Corporation นั้น ส่วนใหญ่มาจาก 2 แหล่งสำคัญ
คือบริการโทรมือถือ TrueMove 40%
กับบริการ Hi-Speed Internet + โทรศัพท์บ้าน 40%
อันดับสามมาจากเคเบิลทีวี TrueVision 17%