ฮีโร่นักว่ายน้ำ “ไอคอน” มาสด้า

ไมเคิล เฟลป์ส ยอดนักว่ายน้ำระดับเทพ รางวัลเหรียญทองโอลิมปิค ปักกิ่งเกม 14 เหรียญกลับไปเยือนจีนอีกครั้งในฐานะ “Brand Spokesman” ให้กับ “มาสด้า 6” ในจีน โดยเซ็นสัญญาร่วมงานในแคมเปญโฆษณากับ “DMG Entertainment” ในเครือของกลุ่มธุรกิจสื่อและบันเทิงยักษ์ใหญ่ของจีน “Dynamic Marketing Group”

“เฟลป์ส” จะปรากฏตัวในสื่อต่างๆ คือโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร รวมไปถึงสื่อนอกบ้าน และการให้เห็นตัวจริงเสียงจริงในอีเวนต์ต่างๆ ภายในก่อนกลางปี 2009 ทั่วประเทศจีน โดยสื่อทั้งหมดสร้างสรรค์โดย “D3” แผนกโฆษณาของ DMG

DMG เลือกเฟลป์ส เพราะเขาคือไอคอน และที่สำคัญการเป็นแชมป์ของเขาทำให้ชาวจีนรู้สึกว่าเขาคือฮีโร่

งานนี้มีคำกล่าวของ “เฟลป์ส” ด้วยว่า “ชาวจีนให้การสนับสนุนผมอย่างมาก รวมไปความพยายามของผมในการโปรโมตว่ายน้ำ ผมรู้สึกตื่นเต้นในการเริ่มปี 2009 ด้วยการกลับมาจีนเป็นครั้งแรกหลังจบโอลิมปิคเกมไปแล้ว ผมตั้งใจรอที่จะร่วมงานกับ DMG และมาสด้า กับแคมเปญรถยนต์แคมเปญแรกในจีนครั้งนี้”

Dan Mintz ซีอีโอของ DMG บอกว่าวงการโฆษณาของจีนกำลังมองหากลุ่มคนดังที่สามารถนำพาความคิดของผู้บริโภค แบบที่เรียกว่าเพื่อสร้างทั้งแบรนด์ของจีนและแบรนด์อินเตอร์ให้ติดตลาด ผลงานของ DMG ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดหน้าใหม่ของวงการอุตสาหกรรมเลยทีเดียว