BBQ School

ผู้คนในประเทศออสเตรเลียส่วนใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่นิยมใช้ชีวิตและทำกิจกรรมกลางแจ้งกันมาก คนชาตินี้มีวัฒนธรรมการกินที่โดดเด่นควบคู่กับการใช้ชีวิตประจำวันคือการปรุงอาหารด้วยวิธีการปิ้งย่างบนเตาบาบิคิวที่จัดตั้งไว้นอกบริเวณบ้าน ซึ่งพวกเขาเรียกกิจกรรมการปรุงอาหารแบบนี้กันสั้นๆ ว่า “บาร์บี้”

ทั้งนี้ระยะหลังวัฒนธรรมการกินของชาวออสซี่เริ่มเปลี่ยนไป ประกอบกับอาหารต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามามีบทบาทมากขึ้น คนรุ่นใหม่เริ่มหันไปบริโภคอาหารสำเร็จรูปและฟาสต์ฟู้ดมากกว่า นักธุรกิจด้านอาหารจึงเล็งเห็นช่องทางการยกระดับกิจกรรมบาร์บี้ เพื่อให้อยู่คู่กับคนออสซี่รุ่นใหม่ต่อไป ด้วยการเปิดโรงเรียนสอนการปรุงอาหารแบบปิ้งย่างอย่างมีสไตล์ขึ้น ค่าเล่าเรียนแตกต่างกันตามเมนูอาหารและสถานที่ แต่เฉลี่ยระหว่าง $80 – $100 ดอลลาร์

ถึงวันเรียน นักเรียนที่สมัครไว้ ก็มาแต่ตัว ผู้จัดจะเป็นผู้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ไว้เสร็จสรรพ บางชั้นมีการเชิญเชฟชั้นนำระดับประเทศมาสอนวิธีการทำอาหารในแง่มุมต่างๆ ตั้งแต่การหมักเนื้อ เทรนด์การจัดโต๊ะอาหาร ไล่ไปจนถึงการเลือกไวน์ แชมเปญ ให้เหมาะกับอาหารแต่ละประเทศได้ช่วยกันคนละไม้ละมืออย่างสนุกสนานแล้ว พอเรียนเสร็จทุกคนก็จะได้กินดื่มร่วมกัน อย่างสนุกสนาน กลายเป็นธุรกิจซึ่งเพิ่งถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ที่กำลังประสบความสำเร็จอย่างมากในออสเตรเลีย