เคน ธีรเดช พระเอกครบเครื่อง ช่วยดันแบรนด์

เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ถือเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการ และเป็นลูกรักของช่อง 3 ซึ่งมีผลงานพรีเซ็นเตอร์อย่างต่อเนื่องตีคู่มากับผลงานละครที่ไม่เคยห่างจอ ด้วยภาพลักษณ์พระเอกรูปหล่อ ทันสมัย เรียบง่าย แต่มีสไตล์ อีกทั้งยังมารยาทงาม บุคลิกดูอบอุ่น แบรนด์ที่เลือกใช้เคนจะนำเสนอภาพลักษณ์ของคนหนุ่มรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์พิถีพิถัน และนำเสนอความอ่อนโยน สุภาพ ซึ่งเป็นบุคลิกของชายไทยในฝัน

เคนรับบทบาทพรีเซ็นเตอร์มาพอสมควร เช่น รองเท้าเบรกเกอร์ มิรินด้า โดโซะ เฮด แอนด์ โชลเดอร์ กล้องดิจิตอลพานาโซนิค ลูมิกซ์ และล่าสุดกับคอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ และยาสีฟันเดนทิสเต้ซึ่งเป็น Duo Presenter คู่กับหน่อย บุษกร ซึ่งเคนยังคงทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์มาไม่ต่ำกว่า 2 ปีแล้ว

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าแบรนด์ที่เคนเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้นั้นไม่ใช่แบรนด์อันดับ 1 แต่กระนั้นก็ยังมีบางแบรนด์อยู่ในอันดับ Top 3 ซึ่งเป็นไปได้ว่าแบรนด์เหล่านี้หวังไกลใช้เคนเป็นป๋าดัน ช่วยแจ้งเกิดแบรนด์หรือเบียดแชร์ผู้นำได้

แม้ทุกวันนี้จะเป็นพ่อลูกหนึ่งแต่กระแสนิยมยังดีไม่มีตก เข้าทำนอง ไม่โสดแต่ฮอต ผลงานละครสวรรค์เบี่ยง กับใจร้าว ละคร Prime Time ช่อง 3 ซึ่งจัดว่าเรตติ้งสูง ทำให้ชื่อของเคนยังคงอยู่ในอันดับ Top List ที่บรรดาแบรนด์ต่างๆ ต้องการได้ตัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์

นอกเหนือจากฝีมือการแสดงที่ไม่น้อยหน้าพระเอกคนไหนจนกระทั่งได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมจากหลายเวทีมาการันตี แต่หากเป็นในแง่ของรางวัลดารายอดนิยม หรือ Popular Vote แล้ว เคนก็ไม่เคยพลาดที่คว้ารางวัลดังกล่าวมาครองเช่นเดียวกัน

เรียกได้ว่าเขาเป็นพระเอกทั้งในจอ นอกจอเลยทีเดียว และการที่เขามีบุคลิกและนิสัยใจคออันเป็น “ที่รัก” ของคนทั่วไปนี่เอง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์ที่ต่างเชื่อมั่นว่า เคนจะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญได้ เพราะภาพลักษณ์ดีแถมดังอีกต่างหาก ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง

ครบรสและกลมกล่อมขนาดนี้ เคนจึงติดอันดับ Most Wanted Presenter อย่างไร้ข้อกังขา

Profile

ชื่อ นามสกุล : ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์
ชื่อเล่น : เคน
วันเดือนปีเกิด : 3 ธันวาคม 2520
สัดส่วน : ส่วนสูง 180 ซม. น้ำหนัก 75 กิโลกรัม
การศึกษา : ศึกษาด้านภาพยนตร์ที่ Brooks Institute of Photography แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา
ผลงานและรางวัล :
2008 Top Award ดารานำชายยอดเยี่ยมจากละครเรื่องสวรรค์เบี่ยง
2007 รางวัลจากพระเอกในดวงใจ In Magazine
รางวัลคู่รักในละคร เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ อ้อม-พิยดา อัครเศรณี จากละคร รักเธอทุกวัน และรางวัลนักแสดงชายยอดนิยม สุดสัปดาห์ Young & Smart Vote 2007
กีฬาที่ชอบ : บาสเกตบอล
ครอบครัว : บิดา-วีรประวัติ วงศ์พัวพันธ์ ผู้กำกับการแสดง มารดา-กาญจนา วงศ์พัวพันธ์ นักเขียนบทโทรทัศน์ ภรรยา-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน