เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ ยิ่งฉาวยิ่งดัง

แม้ว่าปีที่ผ่านมาเจนี่จะเป็นข่าวเรื่องมือที่สามอยู่บ่อยครั้ง แต่ด้วยความแข็งแกร่งในแบรนด์เจนนี่ ก็ทำให้เธอสามารถคว้าสัญญาการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้ามาครอบครองได้หลายตัวทีเดียว อาจเป็นเพราะการโปรโมตของต้นสังกัดช่อง 3 บวกกับภาพลักษณ์ที่สดใส และฝีมือในการแสดงละครของเจนี่ ทำให้เธอมีงานละครและงานพรีเซ็นเตอร์ป้อนเข้ามาอย่างต่อเนื่องไม่เคยขาดมือ

เจนี่เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางเอกในมิวสิกวิดีโอของเจอาร์ วอย เพลง Only You ตามด้วยเพลง หากเป็นฉัน ของเอ็กซ์ เพลงรักเธอจนหมดหัวใจ และจะเอาจากไหน ของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ จากนั้นได้รับการชักชวนให้มาเล่นละครโทรทัศน์ โดยผู้จัด หทัยรัตน์ อมตวณิชย์

นับตั้งแต่ละครเรื่องแรกคือ “สายรุ้ง” ที่ออกอากาศในปี 2540 ผ่านไป 11 ปี เธอเล่นละครจอแก้วไปแล้วเกือบ 20 เรื่อง และยังมีละครที่กำลังถ่ายทำเตรียมออนแอร์ในปี 52 อีกหลายเรื่อง ชื่อของเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ จึงยังมีแรงส่งจากต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจนนี่กลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าต่างๆ เสมอ

ลอรีอัล (ประเทศไทย) จํากัด เจ้าของโปรดักส์ “เมย์เบลลีน นิวยอร์ก” ชี้แจงถึงการดึงเจนี่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ให้กับสินค้า “เคลียร์ สมูท ชายน์ ฟรี เฟซ พาวเดอร์” โดยให้เหตุผลว่า เจนี่เป็นคนที่มีคาแร็กเตอร์สดใส และเป็นนางเอกชื่อดังของเมืองไทย จนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

อีกทั้งยังเคยมีผลงานโฆษณาระดับอินเตอร์ ทั้งทางโทรทัศน์และนิตยสารที่เผยแพร่ไปใน 6 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ทำให้เมย์เบลลีนสามารถดึงภาพลักษณ์ของนางเอกชื่อดังให้มาอยู่เคียงข้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ เพื่อให้สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้โดยตรง

ขณะที่ช็อกโกแลตอินเตอร์แบรนด์ “แคดเบอรี” ที่มีงบการตลาดกว่าร้อยห้าสิบล้านบาท ก็ดึงเจนี่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ตั้งแต่วันวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งในตลาดช็อกโกแลตให้ได้ภายใน 3 ปี

อาณัติ จุลินทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคดเบอรี อาดัมส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเลือกเจนี่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของผลิตภัณฑ์ว่า จุดเด่นของเจนี่คือความมีเสน่ห์ ความน่ารัก และความอ่อนหวาน ซึ่งจะช่วยให้ช็อกโกแลตแคดเบอรีเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเข้าไปอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนโปรดักส์อีกชนิดที่ใช้บริการเจนี่ คือ “นีเวียโรลออน” ที่วาง Positioning ตัวเองชัดเจนว่าเป็นสกินแคร์ที่ช่วยดูแลผิวใต้วงแขน โดยใช้หนังโฆษณาที่มีเจนี่เป็นพรีเซ็นเตอร์ในการ Educate ผู้บริโภค ว่าโปรดักส์แบบโรลออนดีกว่าแบบสติ๊ก เพื่อรักษาความได้เปรียบของตลาดโรลออนซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ใหญ่ที่สุดในตลาดดิโอโดแรนท์ ที่นีเวียครองมาร์เก็ตแชร์ไว้ได้เกินครึ่ง

นอกจากนี้ยังมีโปรดักส์ที่หมดสัญญาไปแล้วอย่างบรีสเพาเวอร์เทอร์โบ ลอริเอะ ดร.มนตรี และเคเอลิปแคร์ ซึ่งเคยพึ่งพาบริการจากเจนี่ให้ช่วยร่ายมนต์การตลาดใส่กลุ่มเป้าหมายในฐานะพรีเซ็นเตอร์มาแล้ว

โปรดักส์ไหนที่ต้องการเจาะกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงที่มีอายุ 18-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มแฟนคลับที่เติบโตมาพร้อมกับเธอ แถมด้วยกลุ่มแฟนละครผู้หญิงที่ Mass ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงแม่บ้านวัยทอง จึงมักเรียกใช้บริการเจนี่เพื่อสร้างภาพลักษณ์สินค้าให้ดูสดใสเหมือนหน้าตา และข่าวคราวเรื่องความรักที่วนเวียนอยู่รอบตัวเธอไม่เคยขาด เฉกเช่นผลงานละครของเจนี่ที่ยังคงโลดแล่นบนจอแก้วอยู่อย่างต่อเนื่องนั่นเอง

Profile

ชื่อ นามสกุล : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
วันเดือนปีเกิด : 11 กันยายน 2524
การศึกษา :
มัธยม โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ส่วนสูง : 167 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 46 กิโลกรัม
อาหารสุดโปรด : ช็อกโกแลต
ดารานักร้องในดวงใจ : หลินจื้ออิง
สัตย์เลี้ยงแสนรัก : สุนัข
สีที่ชอบ : สีฟ้า
สินค้าที่เจนี่เป็นพรีเซ็นเตอร์
– แป้งเคลียร์ สมูท ชายน์ ฟรี เฟซ พาวเดอร์ ของเมย์เบลลีน
– ช็อกโกแลตแคดเบอรี
– นีเวียโรลออน
สินค้าที่เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์
– บรีสเพาเวอร์เทอร์โบ
– ลอริเอะ
– ดร.มนตรี
– เคเอลิปแคร์
ผลงานละคร
– สายรุ้ง คือผลงานละครชิ้นแรกของเธอในปี 2540 หลังจากนั้นเจนี่มีผลงานละครเฉลี่ยปีละเรื่อง และมาฮอตสุดๆ ในปี 2548 ที่มีละครออนแอร์ถึง 4 เรื่อง แม้จะลดความถี่ลงในช่วงหลัง แต่ก็ยังได้เห็นเจนี่วนเวียนอยู่ในหน้าจอแก้วอย่างต่อเนื่อง