“ก้อย รัชวิน” ใสๆ ได้ใจวัยรุ่น

เมื่อครั้งยังเป็นนิสิต คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวน้อยผมยาว ออกแนวหวาน “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ได้ค่าขนมในหลักหมื่น จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้สินค้าหลากหลายตั้งแต่โทรศัพท์มือถือ เครื่องสำอาง จนถึงเครื่องดื่มชูกำลัง บำรุงสุขภาพ แต่เพราะจุดเปลี่ยนจากความแรงของหนังเรื่อง “รัก/สาม/เศร้า” เมื่อปี 2008 หลังจบเป็นบัณฑิตเรียบร้อยแล้ว ผมสั้น สดใส และหนังซึ้งกินใจพร้อมกับรักนอกจอ ทำให้ “ก้อย” มีข่าวคราวอยู่ในกระแสอย่างต่อเนื่อง ปี 2009 “ก้อย” กลายเป็นพรีเซ็นเตอร์แรง มีสินค้า 2 ตัวที่ออนแอร์ทีวีพร้อมกัน ทำให้ค่าขนมวันนี้แตะระดับ 7 หลักเป็นที่เรียบร้อย

“ก้อย” เล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นว่าตัวเธอเดินแถวสยามฯ แล้วมีแมวมอง ชักชวนสังกัดโมเดลลิ่ง ไปแคสท์งาน และเริ่มทีวีซีแรกกับแบรนด์ออเรนจ์ ในลุคสาวหวาน ผมยาว จากนั้นมีอีกหลายแบรนด์ตามมาเฉลี่ยปีละประมาณ 2 แบรนด์”

พอมาเล่นหนังรัก/สาม/เศร้า ลุคของ “ก้อย” เปลี่ยนไป ผมสั้น และกลายเป็นสาวเปรี้ยว เท่ คนรู้จัก “ก้อย”มากขึ้น และมีโฆษณาที่ออนแอร์ตั้งแต่ต้นปี 2009 คือแคร์ฟรี บริษัทจอนห์สัน แอนด์ จอนห์สัน และทวิสเตอร์ บริษัท เป๊ปซี่–โคล่า (ไทย)

“ก้อย” พูดถึงตัวเองว่า ด้วยคาแร็กเตอร์ที่แอคทีฟ ร่าเริงสดใส เป็นธรรมชาติ ทำให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น มีแฟนคลับเป็นกลุ่มวัยรุ่น มัธยมเป็นหลัก ทำให้สินค้าที่ต้องการเจาะกลุ่มนี้เลือกก้อย โดยเฉพาะการสร้าง Brand Awareness โดยใช้จุดเด่นของ “ก้อย” เรื่องความสดใส พาให้กลุ่มเป้าหมายจดจำ Identity ของสินค้า
“แคร์ฟรี” ที่ “ก้อย” เต้นออนแอร์ไม่กี่วินาทีนั้น ก้อยต้องซ้อมเต้นอยู่นานพอสมควร เพราะต้องไปถ่ายทำที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย เพราะฟ้าที่นั่นสดใสมากๆ เพราะฉะนั้นเมื่อไปถ่ายทำไกล จึงต้องทำให้ได้ตามกำหนดมากที่สุด

ส่วน “ทวิสเตอร์” “ก้อย” รู้ล่วงหน้าเพียง 1 เดือน ซึ่ง “ก้อย” นับเป็นพรีเซ็นเตอร์คนที่ 3 ของทวิสเตอร์ ต่อจากแพนเค้ก เขมนิจ และ แอฟ ทักษอร ซึ่งปีนี้เน้นความสดใส เจาะกลุ่มวัยรุ่น มัธยม และแน่นอนความเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ทวิสเตอร์ตามมารยาทแล้ว “ก้อย” ก็ต้องดื่มทวิสเตอร์มากกว่าแบรนด์อื่น

“ก้อย” คิดเช่นเดียวกับดาราที่เป็นพรีเซ็นเตอร์คนอื่นๆ ที่ยังมองว่างานการแสดงยังถือเป็นงานหลักมากกว่า โดยภายในเดือนมีนาคมนี้จะมีหนังอีก 1 เรื่อง และละครช่อง 3 อีก 1 เรื่อง ที่จะทำให้ผู้ชมได้ดูฝีมือของก้อยมากขึ้น ส่วนการเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าถือเป็นผลกำไรที่มาต่อยอดมากกว่า

“เราไม่ได้ตัดสินใจว่าเราอยากเป็นพรีเซ็นเตอร์นานแค่ไหน เพราะส่วนใหญ่เขาเลือกเรา เพราะจากตัวสินค้าเป็นหลักมากกว่า ส่วนตัวเราเองก็มีหน้าที่พัฒนาฝีมือ ซึ่งก้อยต้องขอบคุณที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสก้อยอย่างต่อเนื่อง”

Profile

ชื่อ นามสกุล ชื่อ- ชื่อเล่น : รัชวิน วงศ์วิริยะ – ก้อย
วันเดือนปีเกิด : 18 มกราคม 2527
ส่วนสูง : 162 เซนติเมตร น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม
การศึกษา : อนุบาล-มัธยมศึกษา โรงเรียนราชินีบน ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประสบการณ์ทำงาน : ละคร หนัง รวม 6 เรื่อง เรื่องที่สร้างชื่อเสียงคือ “รัก/สาม/เศร้า” เอ็มวี 6 เพลง เป็นดีเจ พิธีกร
พรีเซ็นเตอร์ : โฆษณาออเร้นจ์, Red Bull Extra, U-Star, TOT, SCOTT, วาโก้, แคร์ฟรี, ทวิสเตอร์

เว็บไซต์ http://www.koyclub.net/