Business tip เคล็ดไม่ลับ กับโอกาสทางธุรกิจ

ช่วงนี้เราเริ่มได้ยินเสียงโอดครวญกันหนาหูขึ้นถึงผลกระทบจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทั้งเรื่องการปลดพนักงาน หรือเรื่องยอดขายที่ลดลงจากที่ผ่านมา ทำให้ทังนายจ้างและลุกจ้างต่างต้องปรับตัวรับมือกันยกใหญ่ วันนี้เราเลยหาเคล็ดลับง่ายๆเพื่อรับมือภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจดังกล่าวมาแนะนำกัน เผื่อใครใช้ได้ผลดีวันข้างหน้าจะได้ไม่ลืมนึกถึงคนเขียนคอลัมน์นี้กัน

เคล็ดลับที่จะมาเล่าสู่กันฟังก้ไม่ใช่เรื่อไกลตัวอะไร แต่เกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องใช้ต้องดุกันอยู่ทุกวันอย่างการรับส่งอีเมล์นั่นเอง คงไม่มีใครปฏิเสธว่าอีเมล์นั้นเป็นเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารที่สำคัยอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินธุรกิจหรือการทำงาน เพราะทั้งสะดวกรวดเร็วและประหยัดโดยเฉพาะงานที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศต้องถือว่าช่วยได้มากทีเดียว

แต่หลายๆคนน่าจะเคยประสบปัญหาเดียวกับผู้เขียน คือบางทีจำเป็นต้องรับส่งอีเมล์แต่ไม่สามารถหาคอมพิวเตอร์เพื่อต่ออินเตอร์เน็ตได้ เช่นจำเป็นต้องส่งเมล์ด่วนแต่ขณะนั้นนั่งอยู่บนรถเมล์หรือแท็กซี่ หรือต้องเช็คอีเมล์หลังเลิกงานแต่ขณะนั้นไม่ได้อยู่หน้าคอม เรื่องเหล่านี้อาจฟังดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่จริงๆแล้วอาจส่งผลกระทบร้ายแรงอย่างไม่น่าเชื่อ เช่อีเมล์ที่ต้องเช็คนั้นอาจเป็นยอดสั่งซื้อสินค้ามูลค่าหลายล้านบาทซึ่งต้องการการยืนยันกลับทางอีเมล์ด่วน หรือเป็นงานด่วนที่เจ้านายมอบหมายให้ทำให้เสร้จภายในวันนั้น ซึ่งหากเราละเลยไปไม่ต้องบอกทุกท่านก็คงเดาได้ถึงผลที่จะตามมาแน่นอน

แต่จากนี้ไปการรับส่งอีเมล์ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเหล่านี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป หากคุณใช้โทรศัพท์
โนเกียและทำตามขั้นตอนง่ายๆต่อไปนี้

นับหนึ่ง: เลือก ตั้งค่าอีเมล์ จากหน้าจอหลักแล้วเลือก เริ่มต้น

นับสอง: เลือก เริ่มต้น

 

นับสาม พิมพ์ อีเมล์ และ พาสเวิร์ด ของคุณ แล้วเริ่มใช้งาน

 

เพียงขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ คุณก็จะไม่พลาดโอกาสทางธุรกิจสำคัญๆอีกต่อไป สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นของคุณได้ที่ www.nokia.co.th/email