วัยรุ่นที่รักไปเที่ยวอังกฤษกันเถอะ

นาทีนี้ที่คนทั่วโลกไม่อยากท่องเที่ยวเพราะประหยัดเงิน แต่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่างก็ไม่อาจอยู่เฉยปล่อยเวลาให้ผ่านไปได้ แม้ต้องพยายามโปรโมตเต็มที่ แต่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และใช้งบอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด สื่อออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่นิยมมากที่สุดในเวลานี้

อย่างที่ฮือฮามาแล้วคือแคมเปญ The best job in the world ของรัฐควีนแลนด์ ออสเตรเลีย ที่หาคนมาดูแล The Great barrier reef นาน 6 เดือน ก็ใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก จนเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ทั้งในเว็บบอร์ด และ Social Network ล่าสุดประเทศอังกฤษ ที่ใครๆ ก็อยากไปเยือนก็ต้องลุกขึ้นทำแคมเปญ “Visit Britain” โดยเน้นใช้ออนไลน์โปรโมตในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือวัยรุ่น กลุ่มที่ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุด

เมื่อจะดึงวัยรุ่น การนำเสนอเนื้อหาแหล่งท่องเที่ยวจึงต้องพยายามให้หลุดจากภาพเดิมๆ ของอังกฤษ ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะคุ้นเคยในความเป็นเมืองเก่า อลังการ ครั้งนี้การท่องเที่ยวของอังกฤษขอเน้นอีกมุมหนึ่งคือประเทศที่เต็มไปศิลปะ แนวเพลงใหม่ๆ อย่างเพลงแนวทางเลือก เพลงใต้ดิน และแฟชั่นที่เก๋ไก๋สุด

สำหรับรูปแบบที่จะสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมาย อย่างในไทยจะมีการแปลงเป็นภาษาไทย เป็นวิดีโอผ่านเว็บ แบนเนอร์ และอีเมล facebook และบล็อกต่างๆ ผ่านอีเวนต์ต่างๆ ที่มีสีสันน่าสนใจ กีฬา อาหาร และวัฒนธรรมของอังกฤษ มีการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถเที่ยวได้อย่างใกล้ชิด เหนือกว่าความเป็นนักท่องเที่ยวธรรมดา