“ปลื้ม” ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล เรตติ้งตก เพราะการเมือง

พลานุภาพของสื่อทีวีมีมากเพียงใด ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ “คุณปลื้ม” รู้ดี

สำหรับเขาแล้ว สื่อทีวีจัดเป็นทางลัดชั้นดีที่จะปูทางเข้าสู่การเมืองได้ ชีวิตวัยรุ่นในอเมริกานั้นสอนให้ปลื้มรู้ว่าหากใครได้ขึ้นโลดแล่นบนจอ ชื่อเสียงและโอกาสต่างๆ จะถาโถมเข้าหาทันที

สื่อทีวียังเป็นเวทีระดมทุนชั้นดีที่ปลื้มเองเคยเล่าไว้เมื่อครั้งลงสมัครชิงผู้ว่าฯ กทม. ว่าเงินรายได้จากงานผู้ประกาศข่าว พิธีกร และโฆษณา ถูกใช้ในการเลือกตั้งครั้งนี้จนหมด

แม้ปลื้มจะทุ่มเทหาเสียง แต่เมื่อผลเลือกตั้งออกมาได้เพียงอันดับสาม มี 18.5% ห่างจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ที่ได้ 46.75% และ แซม ยุรนันท์ ที่ได้ 26.92 % เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาต้อง Re-positioning ตัวเอง

เราจึงไม่เห็นปลื้มเป็นพิธีกรทอล์กโชว์ ร้องเพลง หรือเล่นหนังไทยอีก แต่กลายเป็นปลื้มคนใหม่ที่เดินสายสัมมนากับ “เสื้อแดงสายวิชาการ” อย่าง จาตุรนต์ ฉายแสง ไปทั่วประเทศ จำกัดการออกทีวีไว้เพียงการเป็นผู้ประกาศข่าวช่อง 3 และวิเคราะห์เศรษฐกิจออก Newsline ช่อง 11 เท่านั้น

สำหรับวงการข่าวทีวี อาจถือได้ว่าปลื้ม “หมดยุค” ไปแล้วจากการเปลี่ยนหัวโขนไปลุยการเมืองเต็มตัว ทั้งลงเลือกตั้งและให้สัมภาษณ์โจมตีผู้มีชื่อเสียงหลายคน เมื่อกลับมาสวมหัวโขนคนข่าวอีกครั้งจึงดูหมดความเป็นกลางและความน่าเชื่อถือไปไม่น้อย ยิ่งล่าสุดที่ไป “เลือกข้าง” สีแดงจึงถือว่าปลื้มนั้นคงเลือกแทงอนาคตไว้กับการเมืองเต็มตัว โดยมีวงการข่าวทีวีเป็นที่ระดมทุนและโชว์ตัวเท่านั้นนับจากนี้