โรงหนังวิวทะเลแห่งแรกในไทย

ไอเดียจากพัทยาในวันวานที่มีหนังกลางแปลง ปูเสื่อริมชายหาด ถูกพัฒนาเป็นโรงหนังเอาต์ดอร์ที่หรูหราแห่งแรกของประเทศไทย บนชั้น 7 ของ SFX Cinema สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ภายใต้นาม The Porch (Pattaya’s Relaxing Outdoor CINEMA House)

สุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเอสเอฟ บอกถึงสาเหตุของการลงทุนทำ The Porch ว่า ต้องการให้เป็นอีกหนึ่ง Landmark ของพัทยา ประกอบกับได้โลเกชั่นที่เหมาะสมเห็นวิวทะเลพอดี โดยมุ่งจับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลักโดยเฉพาะคู่ฮันนีมูน

“พวกเขาต้องการประสบการณ์แปลกใหม่ที่หาที่ไหนไม่ได้ และเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ที่ทำให้เขาได้ภาพประทับใจกับพัทยาในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน และสามารถนำไปบอกต่อได้อย่างภาคภูมิใจ ส่วนกลุ่ม Expats และลูกค้าคนไทยจะนิยมโรงหนัง First Class มากกว่า เพราะเขาอยู่กับทะเล อยู่กับชายหาดอยู่แล้ว”

“ที่สำคัญเป็นธุรกิจที่แตกต่างจากผู้ประกอบการอื่นๆ และเชื่อว่าจะกลายเป็น Talk of the town ในไม่นาน”

ที่นี่ยังสามารถรองรับลูกค้ากลุ่มเล็กๆ ที่ต้องการจัด Exclusive Event หรือจะเป็นการเลี้ยงต้อนรับลูกค้าวีไอพีของบริษัทได้อีกด้วย

The Porch ตกแต่งสไตล์รีสอร์ต มีที่นั่งเพียงจำนวน 15 คู่ หรือ 30 ที่นั่ง ถูกออกแบบประหนึ่งเตียงชายหาดของรีสอร์ต 5 ดาว ทอดตัวเป็นสเต็ป เพื่อดื่มดำกับเรื่องราวบนจอหนังซึ่งมีขนาดมาตรฐานเท่ากับโรงปกติ

สำหรับค่าตั๋วขายเป็นคู่ คู่ละ 1,000 บาท พร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฟรีคนละ 1 ดริ้งค์ และขนมคนละ 1 ชุด
แม้จะมีราคามากกว่า โดยมีสูตรค็อกเทลให้เลือกนับ 10 รายการ จากเบนนี่ ซอรัม ผู้เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์สูตรค็อกเทลให้กับโรงแรม 5 ดาวหลายแห่ง

“ค่าตั๋วคนละ 500 บาทถือว่าไม่แพงเลยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะค่าตั๋วหนังสำหรับที่นั่งปกติในโรงปกติที่บ้านเขาก็ 10 กว่าเหรียญแล้ว ดังนั้นราคาจึงไม่ใช่อุปสรรค”

The Porch เป็นโรงหนังรูปแบบใหม่ที่บริเวณด้านข้างหนึ่งด้านจะเห็นบรรยากาศของวิวทะเลและวิวเมืองพัทยา โดยไม่มีผนังกั้น จึงเปิดโล่งรับลมทะเลธรรมชาติ หากฝนตกจะมีม่านกั้น แต่ในเวลากลางวันจะปิดม่านเนื่องจากแสงจะรบกวน ดังนั้นรอบเย็นถึงดึกจะเป็นช่วงที่ The Porch เปิดม่านรับบรรยากาศยามค่ำคืนและสีสันจากภายนอกอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังต้องเปิดแอร์อยู่ ทำให้ต้องลงทุนในเรื่องระบบแอร์เป็นพิเศษ

“ที่นี่ใช้แอร์ขนาด 30 ตัน ใช้ไฟฟ้ามากกว่าโรงปกติถึง 5 เท่า นับเป็นโรงหนังที่ลงทุนต่อที่นั่งมากที่สุด เปิดบริการแบบ Test run วันแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา กับภาพยนตร์เรื่อง Transformer และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กับภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter และฉายภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวต่อวัน วันละ 4 รอบ”

The Porch ลงทุนไปมากกว่า 20 ล้านบาท นับเป็นสถานที่ Chill Out แห่งใหม่ของพัทยา ที่หยิบยกเอาจุดแข็งด้านโลเกชั่น เพื่อแปรเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างและยากจะเลียนแบบได้

อีกไม่นานคาดว่าโรงภาพยนตร์แห่งนี้กลายเป็นอีกโฉมหน้าหนึ่งของ Modern Pattaya ไปแล้ว