-5 Ice Bar Breakthrough Idea

ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณจะอยู่พัทยาแต่ใส่เอสกิโมโค้ต สวมถุงมือ และรองเท้าบูท ที่สำคัญไม่ได้อยู่เฉยๆ แต่คุณกำลัง “เต้น” เพราะนี่คืออีกประสบการณ์พิเศษจากธุรกิจที่เป็นอีกโฉมหน้าหนึ่งของ Nightlife เมืองพัทยา… -5 Ice Bar

ไอซ์บาร์ ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ของโลก ที่ลอนดอนมี Absolute Ice Bar ที่สตอกโฮล์มมี Absolut Ice Bar เฮลซิงกิมี Arctic Ice Bar หรือแม้แต่ในสมุยและหาดใหญ่ก็มีบาร์น้ำแข็งเช่นเดียวกัน แต่ไอซ์บาร์ก็เป็นเรื่องแปลกใหม่ของพัทยา และถูกจริตกับ DNA ของเมืองนี้เสียเหลือเกิน เพราะพัทยาต้องการอ้าแขนต้อนรับธุรกิจแนวใหม่ที่ใส่ไอเดียแบบเต็มพิกัดเช่นนี้ กับบาร์น้ำแข็งที่อุณหภูมิติดลบ 5 องศาเซลเซียส ตลอดทั้งปี บนถนนพัทยากลาง ชั้น 1 ของอมารี โนวา สวีท

เจ้าของธุรกิจเป็นนักลงทุนชาวไอริชกับฝรั่งเศสซึ่งไม่เปิดเผยนาม ทราบแต่เพียงว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับการ์เมนต์จำหน่ายในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพัทยาเอง ต้องการสร้างจุดขายใหม่ให้กับพัทยาที่น่าจะมีสถานบันเทิงแนวใหม่ระดับพรีเมียม และเลือกทำบาร์น้ำแข็งเนื่องจากเชื่อว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกระดับที่จะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่ม Trend Setter ได้มาก

อภิสิทธิ์ สันประโคน Creative & Event Manager บอกว่า ปัจจุบัน -5 Ice Bar เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาก รวมถึง Expats ด้วย

“85% ของลูกค้าเป็น Expats อาจะเป็นเพราะคนกลุ่มนี้เขามาจากเมืองหนาว มีประสบการณ์ที่ดีกับไอซ์บาร์ที่ต่างประเทศมาแล้วและติดใจ จึงนิยมมากินดื่มที่นี่ ขณะที่คนกรุงเทพฯ ก็มาแวะมา Hang out บ่อย โดยเฉพาะ Celebrities และศิลปินดารา เป็นแหล่งรวมบรรดา Chill-Seekers”

นักท่องราตรีที่มาที่นี่จะเสียค่าบริการ 500 บาทต่อคน จะได้รับแจกเอสกิโมโค้ตและถุงมือกับระยะเวลาการเข้าไปอยู่ในปาร์ตี้รูมซึ่งทำจากน้ำแข็งทั้งห้องเป็นเวลา 25 นาที และสามารถดื่มด่ำกับวอดก้าหลากรสจากแก้วน้ำแข็งได้แบบไม่จำกัด หรือจะเรียกว่าเป็น Buffet Vodka ก็ไม่ผิด และหากมาช่วง 6 โมงเย็นถึง 2 ทุ่ม จะเสียค่าบริการคนละ 300 บาท

“ช่วงพีคๆ ของที่นี่จะมีลูกค้า 150 คนต่อวัน เราแบ่งลูกค้าเป็นรอบๆ รับได้เต็มที่รอบละ 30 คน หลังจากเปิดบริการมาครบ 1 ปี ได้เตรียมรีดีไซน์ และเปลี่ยนก้อนน้ำแข็งใหม่ หลังจากที่ไม่เคยเปลี่ยนมาเลยตลอด 365 วัน และลดพื้นที่เคาน์เตอร์เพิ่มพื้นที่ให้กว้างขึ้น ซึ่งคาดว่าจะรับลูกค้าได้เต็มที่ 40 คน”

ภายในมีการใช้แสงสีที่ปรับเปลี่ยนไปตามอารมณ์และจังหวะเพลง เร่งเร้าให้บรรยากาศในบาร์น้ำแข็งแห่งนี้ ไม่หนาวเย็นจนเกินไป

-5 Ice Bar ก็เช่นเดียวกับอีกหลายธุรกิจซึ่งเลือกปักธงที่พัทยาก่อนเป็นแห่งแรก สร้างแรงดึงดูดเพิ่มเติมให้กับพัทยา และถูกบรรจุอยู่ในรายการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวผู้แสวงหาความแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร เมื่อผลตอบรับดีก็พร้อมที่จะเปิดสาขาที่อื่น โดยเล็งเปิดแห่งที่ 2 ที่สีลม ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่การท่องเที่ยวยามราตรีคึกคัก

ว่ากันว่าธุรกิจใดที่สามารถแจ้งเกิดที่พัทยาได้ ก็กล้าแกร่งพอที่จะโบยบินไปสร้างชื่อ ณ แห่งหนใดก็ได้