อยากดังก้องโลก ต้องมี World Class Event

ทำไมพัทยาจะต้องมี World Class Event?

ดนตรี กีฬา นันทนาการ และการประชุมระดับโลก ล้วนเป็นกลไกสำคัญซึ่งเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของนายกฯเมืองพัทยา เพราะนอกเหนือจากหาดทรายชายทะเลอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานด้านโลเกชั่นแล้ว การที่จะผลักดันให้พัทยามีชื่อเสียงด้านดีในระดับโลกได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดึงดูดอีเวนต์ระดับโลกเข้ามาให้ได้มากที่สุด โดยผลที่ตามมาคือนักท่องเที่ยว รวมถึงข่าวสารด้านบวกที่จะกระจายผ่านสื่อนอกไปยังภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก

แต่ขึ้นชื่อว่าพัทยา การจัดกิจกรรมต่างๆ ในพัทยาจะธรรมดาไม่ได้ ต้องเป็น “ที่สุด” เพื่อสอดรับกับตัวตนของพัทยาที่แม้จะเป็นเมืองที่หลากหลายแต่ในความหลากหลายนั้นกลับอัดแน่นไปด้วยความเป็นที่สุดในแต่ละด้าน อีเวนต์ก็เช่นเดียวกัน Pattaya Countdown และ Pattaya International Music Festival คือตัวอย่างที่ตอบสนองโจทย์ดังกล่าว

“พยายามทำอีเวนต์ให้อยู่ใน Word Record ซึ่งหมายถึงโอกาสในการเผยแพร่ให้คนรู้จักมากขึ้น เป็นชื่อชั้น เป็นการันตี หรือในแง่ของจำนวนคนดู งานเคานต์ดาวน์ งานเทศกาลดนตรี ก็เป็นงานที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังพัทยามากขึ้น”

ตลอดทั้งปีที่พัทยาจะคลาคล่ำไปด้วยอีเวนต์มากมาย ดึงดูดทั้งคนกรุงเทพฯ คนไทยต่างถิ่น และนักท่องเที่ยวได้หลากหลายเชื้อชาติ

PTT Pattaya Open, Honda LPGA Tour ที่คับคั่งไปด้วยนักกอล์ฟสาวระดับโลก Royal Trophy กอล์ฟรายการใหญ่ของยุโรป-เอเชีย รายการระดับอินเตอร์เหล่านี้ ต่างพาเหรดเจาะจงมาแข่งขันที่พัทยา เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานพร้อมสรรพ ทั้งสนามเทนนิส สนามกอล์ฟมาตรฐาน อีกทั้งกลิ่นอายชายทะเล และสีสันบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัดทั้งกลางวันและกลางคืน อันเป็นมนตร์เสน่ห์ของพัทยาที่ยากปฏิเสธ

อีเวนต์น้อยใหญ่ที่เกิดขึ้นในพัทยานับ 100 รายการ ต่างเดินทางตามเข็มทิศใหม่ของพัทยาเพื่อฟื้นฟูและเปลี่ยนแปลงพัทยาให้สดใสและทันสมัยยิ่งขึ้น แม้อีกด้านหนึ่งจะเป็นที่รู้กันและยากจะลืมว่าพัทยาคงสถานะของการเป็น Sin City มาเนิ่นนาน แต่ภาพลักษณ์ดังกล่าวจะค่อยๆ เลือนหายไป ไม่ว่าจะต้องใช้เวลาเพียงใดก็ตาม

Big Event ในพัทยา ‘ 2552
Date Event Venue ผู้ชมในสนาม (คน)
9-11 มกราคม The Royal Trophy อมตะ สปริง คันทรี่ คลับ 15,000
7-15 กุมภาพันธ์ PTT Pattaya Open โรงแรมดุสิตธานี 20,000
22 กุมภาพันธ์ Pattaya Triathon ถนนเลียบชายหาดพัทยาปากซอย 4-5 5,000
26 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม Honda LPGA Tour สยาม คันทรี่ คลับ แพลนเทชั่น 25,000
19 กรกฎาคม Pattaya Marathon ถนนเลียบชายหาดพัทยาซอย 4 *
1 กรกฎาคม-ตุลาคม Pattaya Be Our Guest ทั่วทั้งเมืองพัทยา *
1-4 ตุลาคม Korean Week # *
23-25 ตุลาคม Asean Week # *
25-31 ธันวาคม Pattaya Countdown พัทยาเหนือจรดแหลมบาลีฮาย *

หมายเหตุ
* อีเวนต์ยังไม่เกิดขึ้น
# ยังอยู่ในระหว่างการเตรียมการ