E-mail from LOUIS VUITTO

หากว่าไปแล้วแทบไม่ต้องมีโฆษณาใดๆ มาช่วย LOUIS VUITTON ก็สามารถเติบโตโลดแล่นอยู่แถวหน้าสุดบนถนน Luxury Highest End ในญี่ปุ่นได้ไม่ยากเย็น ทั้งนี้ความโดดเด่นจากแบรนด์อื่นในสินค้าประเภทเดียวกันที่ว่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาอย่างเลื่อนลอย หากแต่ทุกรายละเอียดปลีกย่อยตั้งแต่ดีไซน์

กระบวนการผลิต คุณภาพการบริการ ไล่เรียงไปถึงบริการหลังการขาย ฯลฯ ล้วนอยู่ในระดับ Premier ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าชาวญี่ปุ่นทั้งสิ้น

ในขณะเดียวกันบทวิเคราะห์จากฐานข้อมูลของ LOUIS VUITTON บ่งชี้ว่าลูกค้าในญี่ปุ่นถือเป็น World-class Premier Customer ที่ซื่อสัตย์เสมอมา เนื่องเพราะชาวญี่ปุ่น (โดยส่วนใหญ่) ไม่มีรสนิยมชื่นชอบสินค้าเลียนแบบ กลไกราคามีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคน้อยกว่าปัจจัยด้าน “คุณภาพของสินค้าและบริการ”

อีกทั้ง LOUIS VUITTON ไม่ต้องกุมขมับกับปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาในญี่ปุ่น

กระนั้นก็ดี ใช่ว่า LOUIS VUITTON จะปฏิเสธการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ในทางตรงกันข้าม กลับดูแลภาพลักษณ์ LV ทั้งหมดในญี่ปุ่น (และทั่วโลก) อย่างเป็นระบบระเบียบด้วยแบบแผนเดียวกันกับที่ฝรั่งเศส
ยิ่งไปกว่านั้น การติดต่อกับลูกค้าชาวญี่ปุ่นจำเป็นต้องเข้าใจพื้นฐานของคนญี่ปุ่นซึ่ง LOUIS VUITTON JAPAN สะท้อนมารยาทในการสื่อสารนั้นออกมาด้วย E-mail ภาษาญี่ปุ่นที่เลือกส่งเฉพาะเนื้อหาที่ลูกค้าสนใจแบบ One-to-One ในอัตราความถี่ที่ไม่ก่อให้เกิดความรำคาญโดยพิจารณาจากข้อมูลของลูกค้าแต่ละคนที่บันทึกไว้ทุกครั้งที่ติดต่อกับ LOUIS VUITTON

ดังนั้น ทุกครั้งที่ลูกค้าเปิด E-mail จาก LOUIS VUITTON จึงเสมือนกับการพูดคุยโดยตรงกับ LOUIS VUITTON ที่กำลังส่งผ่านข้อมูลอย่างอ่อนน้อมแบบญี่ปุ่นพร้อมกับ Heritage Brand ที่สัมผัสได้ซึ่งทำให้ลูกค้าไม่เคยลืม LOUIS VUITTO