ซูซูกิ ลบภาพแบรนด์ “บ้านๆ”

นับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์มอเตอร์เป็น Naming Sponsor ให้กับศูนย์การค้า ในนาม “ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน”

เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เป็น Trend Setter มากขึ้น ด้วยสไตล์ของศูนย์ฯที่เป็นไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นรูปแบบที่กำลังมาแรงในขณะนี้

แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป เนื่องจากก่อนหน้านี้กลยุทธ์ Naming Sponsor เป็นสิ่งที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป คุ้นเคย แต่ที่ผ่านมาเป็นการใช้กับโรงภาพยนตร์เท่านั้น เช่น Motorola Screen, กรุงศรี ไอแมกซ์, BSC Diamond Screen เป็นต้น

นอกเหนือจากเป็น Naming Sponsor แล้วยังมี “ซูซูกิ เวิลด์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 200 ตารางเมตร ใจกลางศูนย์ฯ ซึ่งมีพื้นที่เช่าทั้งหมด 15,013 ตารางเมตร เป็นโชว์รูมแสดงสินค้าของรุ่นใหม่ของซูซูกิทั้งรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ และรถยนต์ รวมถึงตั้งเป้าให้เป็นคลับของคนรักซูซูกิที่จะมารวมตัวกัน ที่สำคัญโชว์รูมแห่งนี้จะสะท้อน Brand Image และ Brand Characteristic ของซูซูกิให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ได้มากกว่าที่เคย

“ครั้งนี้จะทำให้ซูซูกิได้พรีเซนต์สินค้าที่หลากหลายให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ถือเป็น Highlight ของซูซูกิ ซึ่งในปีนี้จะนำรุ่นฮายาบูซะมาจำหน่ายจำนวน 100 คัน ราคาคันละ 830,000 บาท” มาซาโนบุ ไซโต้ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทย ซูซูกิ มอเตอร์ จำกัด บอก

การมุ่งมั่นผลักดันให้ซูซูกิมีส่วนแบ่งการตลาดในรถจักรยานยนต์จากปัจจุบัน 5% เป็น 6% ในสิ้นปี 2552 นี้ และก้าวกระโดดขึ้นเป็น 10% ภายในสิ้นปี 2553 นั่นเท่ากับว่าในระยะเวลาเพียงปีเศษซูซูกิจะมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 2 เท่า แน่นอนว่าจำเป็นจะต้องออกแรงมหาศาล โดยเฉพาะงบการตลาดที่ทุ่มถึง 1,000 ล้านบาท ที่ส่วนหนึ่งต้องใช้ไปในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของการเป็นรถจักรยานยนต์แบบ “บ้านๆ” ให้ดูทันสมัยเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น

แม้ เจ อเวนิว จะถูกวาง Positioning เป็นไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ที่มีกลิ่นอายของญี่ปุ่นมานานเกือบ 5 ปีแล้วก็ตาม แต่ศูนย์การค้าใหม่ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์และสยาม ฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์อย่าง ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน ก็ทำในสิ่งที่คล้ายคลึง ด้วยซูซูกิเป็นแบรนด์ญี่ปุ่น ดังนั้นกิจกรรมในช่วงการเปิดตัวชื่อใหม่จึงเต็มไปด้วยสีสันแห่งเมืองซากุระ และในอนาคตคาดว่านี่จะกลายเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งของการจัดกิจกรรมสไตล์ญี่ปุ่น

งานเปิดตัวนอกจากจะมีชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ อ๊อฟ ชนะพล สัตยา แต่งกายในชุดประจำชาติญี่ปุ่นแล้ว ยังมีอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม พรีเซ็นเตอร์รถจักรยานยนต์ซูซูกิ โชกุน 125 แต่มาในมาดยากูซ่าที่ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์มาแทน

นอกเหนือจาก Brand Visibility จากโลโก้ขนาดใหญ่ของซูซูกิ ถูกติดตั้งประกบกับโลโก้เดิม อเวนิว รัชโยธิน แล้ว ต้องรอดูต่อไปว่า ซูซูกิจะใช้ประโยชน์จากการเป็น Naming Sponsor ครั้งนี้ต่อไปได้อย่างไรบ้าง

Did you know?
ฮายาบูซะถือกำเนิดในปี 2541 ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องโดยเป็นบิ๊กไบค์ที่มีความเร็วสูงสุดในโลก ด้วยความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง