“วู้ดดี้” : คุย Adver ขยายเรื่อง BB

สังคมเซเลบริตี้ที่เชื่อมโยงกันหมด ทำให้ “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” เจ้าของรายการ “วู้ดดี้เกิดมาคุย” กลายเป็นหนึ่งในเครือข่ายของ “พิม ซอนย่า คูลลิ่ง” ที่ขยาย BB Lover ต่อไปยัง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” และขยายวงไปอีกหลายๆ คนในวงการ

ที่มาของ “วู้ดดี้” กับ BlackBerry หรือ BB เริ่มมาจากตอนต้นปี 2009 “พิมชวนให้เขาทำ Advertorial รุ่น Curve พอทำงานเสร็จ “พิม” ก็ยกให้วู้ดดี้ จากนั้นเขาก็ยกให้ผู้จัดการส่วนตัว แล้วซื้อรุ่น Bold มาใช้เอง เพราะเพื่อนๆ ที่อยู่เมืองนอกใช้กันเยอะ และยังซื้อแจกเพื่อนและพนักงานในออฟฟิศ โดยได้ส่วนลดจาก “พิม”

“พูดเยอะมาก แนะนำเครื่องไปเยอะ เจอใครก็บอกให้ใช้เลย คือถ้ามี 100 คน ก็จะมี 90 คนที่ซื้อใช้ ที่พูดชื่อได้ก็มีกาละแมร์ แล้วก็กลุ่มดาราในวงการบันเทิงเยอะมาก นี่ไม่ได้ค่าโฆษณาหรือเป็นพรีเซ็นเตอร์อะไรนะ ผมใช้แล้วมันตรงกับไลฟ์สไตล์ของผม ผมโอเคกับมันก็บอกต่อ พอถือ BB แล้วพฤติกรรมการใช้มือถือก็เปลี่ยน ตอนนี้โทรออกตอนมีเรื่องด่วน หรือคุยกับคนที่ไม่มี BB โทรน้อยลงไป 80% หันมาติด BBM แทน

เพื่อนใน BBM มีประมาณ 150 คน ที่คุยบ่อยๆ ก็พนักงาน เพื่อน ครอบครัว คนรู้จัก รวมๆ 30-50 คน ผมจะ BB เมื่อมีคน BB มา เว้นแต่มี Topic บางทีก็ไร้สาระ แต่ตอนนี้ลดลงแล้ว ติดทวิตเตอร์มากกว่า ว่างๆ ก็ทวีตแทบจะทุกๆ 5 นาที”

BBM ในความคิดของวู้ดดี้เป็นเหมือนดาบสองคม ข้อดีคือ คุยกันได้โดยไม่ต้องเจอหน้า หลงทางก็ถามกันได้ แต่ข้อเสียก็คือ ทำให้คุยกับปลายสายน้อยลง มนุษยสัมพันธ์กับคนรอบข้างจะน้อยลง เพราะติดแชต ส่งผลเสียต่อบุคลิก ส่วนฟังก์ชันอื่นๆ ที่วู้ดดี้ใช้รองลงมาคือการท่องเว็บ เช็กเมล เข้าเฟซบุ๊ก และจากที่เคยใช้แล็ปท็อป เขาบอกว่าเลิกใช้แล้วเพราะใช้งานทุกอย่างผ่าน BB ได้

“ผมเป็นคนตามเทคโนโลยี และไม่ยึดติดแบรนด์ ไอโฟนก็เคยใช้ เป็นคนเปิดดู Youtube บ่อยมาก ชอบที่หน้าจอใหญ่ ชอบทดลองใช้ แต่ถ้าจะให้เป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ไหน ผมไม่เป็นเด็ดขาด”

ความฮอตของวู้ดดี้ กับอุปกรณ์ที่ทำให้เขาเข้าถึงออนไลน์ได้ตลอดเวลา ทำให้เขามีแฟนคลับที่เฟซบุ๊กของวู้ดดี้และของรายการ ซึ่งทั้งสองเว็บมีเพื่อน หรือสมาชิกรวมประมาณ 20,000 คน ส่วนทวิตเตอร์มีผู้ติดตาม (Followers) แล้ว มากกว่า 12,000 คน

นี่คือเรตติ้งที่ทำให้ “วู้ดดี้” ที่ไม่เพียงแค่ทำให้ “เกิดมาคุย” แจ้งเกิดเท่านั้น แต่ยังทำให้ “วู้ดดี้” ไม่หลุดกลุ่มของ BB Lover อีกด้วย