ปีทอง ตลาดเงิน-ทุน ผู้หญิงเป็นใหญ่

มิส ไอรีน ออง ผู้บริหารสูงสุดของ WOFS (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยได้ทำนายสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2553นี้ว่าจะมี “ดวงดาวแห่งความมั่งคั่ง” อยู่ใจกลางเมืองจะส่งผลทำให้เหตุการณ์ต่างๆ ที่ตึงเครียดมาจากปีที่แล้วเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี

แต่เนื่องจากเป็น “ปีขาล” ที่มีเสือสองตัวอยู่รวมกันคือเสือขาว (เปรียบเป็นผู้หญิง) และเสือเหลือง (เปรียบเป็นเพศชาย) เป็นเหตุให้การค้า การลงทุนในทุกๆ ด้านจะเกิดการติดขัดบ้างในบางช่วง บางเวลา แต่ไม่ถึงกับหนักหนาสาหัส เพราะอย่างไรเสีย “ดาวแห่งความมั่งคั่ง” ยังสามารถส่องสว่างอยู่กลางเมืองได้

ที่สำคัญ ปีขาลในครั้งนี้เป็นปีของเสือขาว ซึ่งมีพลังมากกว่าเสือเหลือง จะส่งผลให้ “ผู้หญิง” ในทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะภาคการเมือง กลับกลายเป็นคนที่สามารถเข้าไปกุมอำนาจการบริหารงานและมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ผู้หญิงที่เป็นผู้บริหารตามองค์กรต่างๆ จะได้รับโอกาส และได้รับส่งเสริมในเรื่องการทำงาน

“ต้องจับตานักการเมืองผู้หญิงจะถูกส่งเสริมและมีบทบาทมากขึ้นอย่างโดดเด่น ยิ่งหลังจากช่วงตรุษจีนจะเห็นได้ชัดเจน” มิสไอรีน ออง

ปีทองตลาดเงิน ตลาดทุน
สำหรับภาคเศรษฐกิจ ถือว่าเป็นปีทอง โดยเฉพาะผู้ที่ลงทุนในตลาดเงิน ตลาดทุน รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเสี่ยงโชค เพราะดาวแห่งความมั่งคั่งเป็นธาตุดินซึ่งสามารถ “ไล่และดูด” พลังธาตุไฟของปีขาลนั่นเอง ซึ่งจะสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงในการค้าการลงทุนว่าจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้วได้อย่างชัดเจน ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553 นี้เป็นต้นไป

ต้องระวัง เนื่องจากปีขาลมีพลังของธาตุไฟและยังเป็นปีของเสือสองตัว (ซึ่งปกติต่างคนต่างอยู่) เมื่อเสือสองตัวร่วมมือร่วมใจกันอย่างแข็งขันจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการค้า การลงทุนถูกฉุดให้ต่ำลงกว่าปกติ ฉะนั้นในปีนี้จึงอยากเตือนประชาชนทุกคนให้น้อมนำเอาอิทธิบาท 4 ของพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันไว้ให้มาก ซึ่งหากใครสามารถนำหลักการนี้มาใช้จะผ่านพ้นความยากลำบากได้

แก้ด้วยอิทธิบาท 4
สำหรับการปรับใช้หลักอิทธิบาท 4 นั้นเริ่มจาก ฉันทะ เราต้องดูกำลังของตัวเองว่ามีความสามารถแค่ไหน หากคิดจะลงทุนต้องมีความรอบคอบดูกำลังแรงกาย แรงใจและกำลังทรัพย์ แล้วตรึกตรองให้รอบคอบก่อนจะลงทุน เมื่อเรานำหลักการนี้มาใช้อย่างจริงจังเราจะสามารถดูได้ว่าเราจะไม่เครียดจากการทำงานหนัก ไม่เครียดจากการลงทุน

วิริยะ ในปีขาลนี่เราต้องใช้ความอดทนอย่างสูงเพื่อฟันฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นมาแล้วจากปีก่อน แต่ค่อยๆ ไต่ระดับขยับดีขึ้นทีละเล็กละน้อยในปีนี้ ฉะนั้นจะต้องใช้ความอดทนและเพิ่มความพยายามที่จะทำอะไรให้ถึงที่สุด

จิตตะ หากใครที่คิดจะลงทุนเพิ่ม ปีนี้ขอเตือนไว้ก่อนว่าต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่าลงทุนอย่างครึกโครมเพราะอาจจะทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย เพราะปีนี้ไม่ใช่ปีที่จะลงทุนแบบง่ายๆ มันยากอย่างยิ่ง สิ่งสำคัญคือการตัดสินใจที่แม่นยำและต้องมีความมั่นใจในการตัดสินใจ

วิมังสา ปีนี้เป็นปีแห่งความผันผวนมีขึ้นมีลง ไม่นิ่ง ฉะนั้นความรอบคอบ รัดกุมโดยเฉพาะการบริหารงานของผู้บริหาร หัวหน้างาน เพราะปีนี้ลูกน้องในปกครองอาจจะแสดงฤทธิ์เดชแบบเงียบๆ ด้วยการหมกเม็ด ทำในสิ่งที่ผู้บริหารคาดไม่ถึง โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ผู้บริหารต้องรอบคอบให้มากที่สุด

ฮวงจุ้ยอยู่กลางบ้าน
สำหรับฮวงจุ้ยในปีขาลธาตุไฟ เป็นปีเสือดุ ต้องรู้จัก “จับ” เสือให้เป็น ซึ่งปีนี้พลังความดีอยู่อยู่บริเวณกลางบ้านฉะนั้นเราต้องรู้จักดึงพลังด้านดีมาใช้ โดยการกระตุ้นพลังกลางบ้านด้วย “พลังหยาง” เช่น การตั้งพัดลมสีแดง อ่างน้ำที่เคลื่อนไหวได้ ธารธาราภูมิทัศน์ การจำลองน้ำตก โดยนำน้ำเป็นตัวหลัก ซึ่งส่วนนี้จะช่วยให้บ้านสงบร่มเย็น ไล่พลังร้ายให้พ้นขอบเขตของบ้านไปได้

รู้ชะตาชีวิตตลอดปี 2553
การดำเนินชีวิตในแต่ละปีจะมีความแตกต่างกันออกไป ฉะนั้นหากเราสามารถ “จับทาง” ดวงชะตาของเราให้ถูกต้องแล้วเชื่อว่าแต่ละคนจะสามารถนำชีวิตฟันฝ่าอุปสรรคไปได้

ปีชวด มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับบุคคลที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ถ้าเป็นคนโสดจะรู้จักมิตรต่างเพศหน้าใหม่ แต่ถ้าเป็นคนที่แต่งงานแล้ว ต้องระวังเรื่องของชีวิตคู่ให้มาก เพราะจะมีปัญหา “รักสามเส้า” โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 30 – 40 ปี ให้ระวังตัวให้จงหนัก ทั้งนี้ หากปล่อยตัวปล่อยใจให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับตัวเองและครอบครัวแล้ว จะฉุดเรื่องการงานหรือธุรกิจให้แย่ลงไปด้วย และมีเกณฑ์ที่จะได้รับภัยจากอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ

คนโสดควรนำดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมทุกชนิด (ยกเว้นดอกซ่อนกลิ่น) ปักไว้ในแจกันสีเงิน สีดำ สีเขียว ควรจะตัดหนามทิ้งให้หมดแล้วนำไปตั้งไว้ทางทิศเหนือหัวเตียงนอน ส่วนคนที่มีครอบครัวทิศที่เป็นมงคลคือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตก ทิศตะวันออก ในขณะที่ทิศที่ไม่เป็นมงคลคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศเหนือ และทิศใต้

ปีฉลู ปีนี้จะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่จะมีโชคลาภทางด้านการเงินเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเดือนสิงหาคม อาจจะได้โชคลาภก้อนใหญ่ ทั้งที่มาจากการงานและเสี่ยงโชค การงานนั้นจะขึ้นอยู่กับการจัดการเรื่องสุขภาพ หากรู้จักรักษาสุขภาพกาย สุขภาพใจให้แข็งแรงการงานก็จะดำเนินไปอย่างราบรื่น จะมีข่าวดี มีอำนาจจากหน้าที่การงาน

ทิศที่ควรหลีกเลี่ยงโดยไม่นั่งหรือไม่นอนคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศใต้ ส่วนทิศที่เป็นมงคลคือ ตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ควรไปเจาะหรือไปขุดหรือซ่อมแซมต่อเติมบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะจะนำมาซึ่งพลังอันชั่วร้ายที่จะมีผลต่อสุขภาพ ควรพกพา “ปี่เซี่ยะ” เพื่อให้ช่วยขจัดปัดเป่าพลังด้านลบไป

ปีขาล ปีนี้เป็นปี “ชง” กับปีเกิดตัวเอง ส่งผลให้มีสุขภาพที่ย่ำแย่ เจ็บไข้ได้ป่วยง่าย จะมีปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนที่รักใคร่สนิทสนม ส่วนเรื่องคู่ครองมีการกระทบกระทั่งกันมากกว่าทุกปี ในเรื่องของโชคลาภก็เหมือนน้ำในคลองที่แห้งขอดจะหาโชคลาภไม่ได้เลย อุปสรรคจะมาแบบไม่คาดฝัน ควรเก็บตัวอยู่เงียบๆ ไม่ควรลงทุน หรือลงหุ้นกับใคร โดยเฉพาะคนที่เป็นเพื่อน อย่าเที่ยวไปยุ่งกับเรื่องของชาวบ้านโดยเด็ดขาด เพราะจะเป็นการนำภัยและพลังในด้านลบเข้าหาตัวเอง

ควรนำเอาจี้รูปน้ำเต้า หรือหูลู่ เจดีย์ห้าธาตุ มาใส่ไว้ติดตัวตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลานอนต้องนำทั้งสองสิ่งนี้ไปวางไว้ใต้หมอนด้วยก็จะดีมาก นอกจากนี้ควรจะรู้จักทำสมาธิ เข้าวัด ทำบุญอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผลบุญนั้นชะลอ หรือส่งให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ปีเถาะ ปีนี้เป็นปีทองทั้งทางด้านการงาน การเงิน และคู่ครอง เนื่องจากมีดาวอุปถัมภ์ส่องสว่างอยู่หลายดวง จะได้รับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตในสามเดือนแรก (มกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม) คิดจะลงทุนใดๆ ก็ตามก็สามารถเดินหน้าได้ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไป และหากจะเสริมดวงให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปควรนำอ่างน้ำตกวางไว้กลางบ้านโดยนำ “รูปนักษัตร”ทั้งหมดมาวางไว้ในอ่าง เพราะนั่นคือการสื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ

ปีมะโรง ปีนี้ชะตาชีวิตไม่ค่อยราบรื่นนัก เป็นอีกปีหนึ่งที่จะทำให้คนปีนี้เกิดความสะเพร่า ไม่รอบคอบ เกิดอาการขี้หลงขี้ลืมได้ง่าย ทำให้สิ่งของมีค่าจะเสียหายบ่อย รวมไปถึงจะพบกับการถูกโจรกรรมได้อย่างง่ายดาย แต่จะพบความโชคดีด้านการเงินจากลาภลอยบ้าง ระหว่างเดือนเมษายนไปจนถึง กันยายน ควรแก้ฮวงจุ้ยที่ตัวเอง โดยเน้นการใส่เสื้อ ผ้า หรือการแต่งตัวโดยเน้นโทนสีฟ้า สีดำ สีน้ำเงิน ควรหลีกเลี่ยงการนั่งหรือนอนในทิศตะวันตกเฉียงใต้

ปีมะเส็ง เป็นอีกปีหนึ่งที่จะพบแต่สิ่งดีๆ เพราะจะมีดาวดีมาพักและมีเทพมาช่วย ได้รับ “ตรายางของสวรรค์” มาหนุนในชะตาชีวิต ใครที่ฝันใหญ่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีข้อเสียคือ จะพบความเสียหาทางการเงินบ้างจากคนที่มาหลอกลวง จี้ ต้มตุ๋น ต้องไม่ประมาท หากคิดจะค้ำประกันให้คนอื่นรับรองว่าจะพบปัญหาแน่นอน ปีนี้ควรเลือกแต่งตัวเพื่อเสริมดวงด้วยเสื้อผ้า เครื่องประดับโทนสีฟ้า สีดำ สีน้ำเงิน สีกรมท่าเป็นหลัก

ปีมะเมีย ในปีนี้ชีวิตจะพบทั้งดีและไม่ดีสลับกันไป จะมีดาวร้ายย้ายมาสู่ชะตาชีวิตทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกับคนรอบข้างได้ง่าย ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเองให้มากไม่เช่นนั้นจะก่อให้เกิดการฟ้องร้อง ส่วนดาวที่ดีที่เข้ามาในปีนี้มีอยู่หลายดวง ทั้งดาวแห่งความมั่งคั่ง ดาวอุปถัมภ์ ดาวแห่งชัยชนะ รวมไปถึงจะมีตรายางของดินเข้ามาเอื้อต่อชะตาชีวิต ทำให้มีโอกาสด้านอสังหาริมทรัพย์จะรุ่งเรืองมากจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีกำไรก้อนโตแต่ระวังอย่าให้อารมณ์เสียเพราะถ้ามีความโมโหเกิดขึ้นบ่อยๆ จะล้างบุญที่จะสร้างมา

สิ่งมงคลที่คนในปีนี้ควรจะพกติดตัวไว้ตลอดปีคือดาบ หรือพระที่ตัวเองเคารพบูชา รวมไปถึงการสวมใส่เนื้อผ้า เครื่องประดับที่ออกโทนสีแดงทั้งหมด

ปีมะแม ปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นปีชง แต่ด้วยพลังด้านดีอ่อนแรงมาตลอด จะทำให้เกิดความเบื่อหน่าย ท้อแท้ สิ้นหวัง ที่สำคัญต้องระวังอุบัติเหตุร้ายแรง ห้ามคนปีนี้ต่อเติม ตบแต่งบ้าน ขุด หรือเจาะส่วนใดๆ ในบริเวณเรือนของตนโดยเด็ดขาด

ด้านการงาน จะเป็นปีแห่งการแข่งขัน ถึงจะประสบกับอุปสรรคก็ไม่ควรโทษฟ้าโทษดิน ต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ ยอมรับกับสิ่งที่จะเข้ามาในชีวิตทั้งด้านดีและไม่ดี หากใครที่คิดจะลงทุนประกอบกิจการใหม่ๆ ควรระงับไว้ก่อน หากไม่สามารถระงับได้ต้องเลือกวันดีที่สวรรค์เปิดโอกาสให้ ควรเสริมดวงด้วยการไปปฏิบัติธรรม หมั่นทำบุญ เพราะปีนี้คนที่มีครอบครัวแล้วจะประสบปัญหากับเรื่อง “มือที่สาม” ซึ่งจะเข้ามาสร้างความวุ่นวายได้ตลอดทั้งปี

ควรสวมใส่และพกติดตัวคือพระมั่งคั่ง หรือเทพเจ้าไทฉิ่งเอี้ย หรือสวมเครื่องประดับที่เป็นรูปพัดเพื่อช่วยพัดพลังงานด้านร้ายให้ผ่านไปได้

ปีวอก ปีนี้ให้ถือคติ “ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม” ดวงชะตาจะพบกับปัญหาและอุปสรรคที่หนักหนากว่าปีที่แล้ว เพราะยังมีดาวห้าเหลืองพักอยู่ในดวงชะตาด้วย อีกทั้งยังมีไทสุ่ยชงปะทะกับดวงชะตาอีกด้วย ในปีนี้คนปีวอกจึงจะดวงไม่ค่อยดีเรียกได้ว่าจะพบอุปสรรคแบบ “สามเด้ง” กันทีเดียว

ควรห้อยเหรียญหรือ “ฮู้มงคล” ขององค์ไทส่วยซึ่งเป็นเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตาไว้ นอกจากนี้ยังต้องพกเจดีย์ห้าธาตุไว้ก็จะดียิ่งขึ้น

ควรละเว้นการเดินทางไปยังภาคอีสาน แต่หากจำเป็นจะเดินทางไปควรจะทำบุญสะเดาะเคราะห์ตามประเพณีนิยมเสียก่อนและไม่ควรหันหัวเตียงนอนไปในทิศตะวันออกเฉียงเหนือโดยเด็ดขาดเพราะทิศนี้ถือเป็นทิศ “อัปมงคล”สำหรับคนปีวอกโดยเฉพาะ
ปีระกา ปีนี้เป็นปีทองของคนปีระกา เพราะมีสัญญานบวกเข้ามา จะมีพลังงานและดาวที่ดีที่จะประสบความสำเร็จ และจะมีคนอุปถัมภ์ด้วย รวมไปถึงมีโอกาสขยายธุรกิจให้ใหญ่โต แต่อย่าใจกล้า ใจกว้างเกินไป ควรกระตุ้นโชคลาภด้วยการตั้งธาราภูมิทัศน์ไว้ที่ทิศตะวันตกของบ้าน รวมไปถึงการพกเหรียญแห่งชัยชนะและกวนอูจะช่วยเสริมดวงให้รุ่งโรจน์มากขึ้น

ปีจอ ปีนี้มีทั้งสุขและทุกข์คละเคล้ากันไป จะมีโอกาสสร้างชื่อเสียง มีลาภผลแบบไม่คาดฝัน สามารถวางแผนการลงทุนได้ เพราะปีนี้มีดาวสมบูรณ์เข้าสู่เรือนชะตา ทำให้ความคิดความอ่านเฉียบแหลม สติปัญญาสมบูรณ์ที่สุดและจะถูกนำมาใช้เพื่อธุรกิจ การงานจะพบกับความสำเร็จ แต่ต้องระวังสุขภาพให้ดี

ควรจะกระตุ้นดวงชะตาด้วยการใช้นกกระเรียน 9 ตัวไปวางไว้ทางตะวันตกเฉียงเหนือ หรืออาจจะมีเงื่อนมงคลพกติดตัวตลอดเวลายิ่งจะส่งเสริมให้ดวงชะตาดียิ่งขึ้น

ปีกุน เป็นปี “คู่หู” กับปีขาล ปีนี้ถือเป็นปีที่คนปีกุนรอคอยมานาน เพราะเป็นปีแห่งความสำเร็จทั้งหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก จะพบกับความมั่งคั่งอันมาจากลาภลอย เพราะมีดาวที่สร้างชื่อเสียงมาอยู่ในเรือนชะตา แต่ก็ไม่ควรไว้วางใจคนมากเกินไป เพราะมีเกณฑ์ที่จะถูกปล้น จี้ หรือมีการขอความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการขอยืมเงินอยู่เนืองๆ ทำให้เกิดความตกใจ หงุดหงิด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อภาพรวมได้

คนเกิดปีกุนปีคู่หูของปีขาลนั้นหากจะส่งเสริมดวงชะตาให้ดียิ่งๆ ขึ้น ควรจะใช้นกกระเรียนเก้าตัวไปวางในห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือส่วนอื่นๆ ในบ้าน หรือเลือกสวมใส่เสื้อผ้า ผ้าม่าน ในโทนสีน้ำเงินจะดียิ่งขึ้น