A Man Behind The Goal

“อรรณพ สิงห์โตทอง” ฉายา “เสี่ยณพ” หรือ “เดอะเซนต์” ที่นักฟุตบอลรุ่นเยาว์ที่เขาทำทีมมาตั้งแต่เด็กเรียกขาน ปัจจุบันในวัยกลางคน เลยหลัก 4 ปลายๆ เป็นเบื้องหลังความสำเร็จของ “ชลบุรี เอฟซี” ที่แฟนคลับบอกว่า เขาคือ “หัวใจของทีม” ดังจนแฟนคลับเจอหน้าต้องขอลานเซ็นไม่แพ้นักฟุตบอลในสนาม แต่โดยส่วนตัวแล้วเขาบอกว่าไม่ชอบออกกล้อง ถ่ายรูปเป็นข่าวมากนัก แม้ว่าจะเป็นมีตำแหน่งโปรโมตตัวเองได้ด้วยความเป็น “ผู้จัดการทีม”

“เสี่ยณพ” เกิดและเติบโตที่บ้านบึง ชลบุรี มีคอนเนกชั่นอย่างเหนียวแน่นกับครอบครัว “คุณปลื้ม” เพราะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ “สนธยา คุณปลื้ม” ที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา พี่ชายของ “วิทยา คุณปลื้ม” ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ทั้ง “เสี่ยณพ” และพี่น้อง “คุณปลื้ม” สนิทสนมกันด้วย “ฟุตบอล” ที่เขาไม่ได้ชอบเล่น แต่ร่วมกันสนับสนุนกันมานานกว่า 10 ปี โดยจุดประกายเริ่มต้นมาจากการช่วยกันพัฒนาให้เด็กๆ เล่นฟุตบอลจนเติบโตเป็นอาชีพ เมื่อกระแส “ชลบุรี เอฟซี” แรง จึงออกดอกออกผลในปัจจุบันคือ “คุณปลื้ม” คือฐานเสียงทางการเมืองที่ได้โดยอัตโนมัติ แต่สำหรับ “เสี่ยณพ” ยืนยันว่าเขาได้เพียง “ความมันส์”

ผู้จัดการทีมฉลามชล ปักหลักสร้างครอบครัวกับ “ภรรยา” ซึ่งเป็นชาวชลบรีเช่นกัน และมีบุตรชายหญิง รวม 5 คน หากจะถามว่านอกจากการเป็นผู้จัดการทีมฉลามชลแล้ว มีอาชีพอื่นอีกไหม เขาบอกว่า “ไม่มี” หรืออาจบอกว่า “เกาะเมียกินก็ได้” เพราะภรรยาของเขา “ขายเพชร” นี่คือตัวอย่างอารมณ์ขันของ “เสี่ยณพ” ที่บ่งบอกได้ว่า น่าจะเป็นบุคคลิกที่เปิดกว้าง ทำให้เขาเข้าถึงแฟนคลับของชาวฉลามชลได้อย่างดี

แม้จะมีคนในครอบครัวเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอยู่บ้าง คือ “บรรจบ สิงห์โตทอง” รองประธานสภา อบจ.ชลบุรี แต่สำหรับเขา บอกว่าไม่คิดเล่นการเมืองไม่ว่าวันนี้หรือวันหน้า แม้ว่าจากความสำเร็จของทีมชลบุรี เอฟซี จะสามารถเป็นฐานเสียงให้เขาได้อย่างดีก็ตาม

“อรรณพ” ผู้จัดการทีมฟุตบอล ผู้ซึ่งไม่ชอบลงสนามเล่นฟุตบอล ไม่ชอบดูฟุตบอลต่างประเทศ ไม่ว่าลิเวอร์พูด หรือแมนฯยู เขาก็ไม่สนใจ ไม่เคยรู้หรือศึกษาว่าทีมสโมสรต่างชาติเขาสร้างทีมอย่างไร แต่ที่ผ่านมาเขาพัฒนาทีมชลบุรี เอฟซี โดยหลักคิดคำนวณของเขาเอง แต่หลังจากนี้เขาบอกว่า คงต้องบริหารอย่างเป็นระบบมากขึ้น เพราะเส้นทางชลบุรี เอฟซีนั้นมาไกลเกินกว่าที่จะหยุดอยู่เพียงเท่านี้แล้ว