มหัศจรรย์…เทรนดี้ กอล์ฟ

จะไม่เทรนดี้ได้อย่างไร เมื่อกอล์ฟได้เปลี่ยนจากกีฬาแบบป๋าๆ เข้าไปอยู่ในใจของวัยรุ่น และคนทำงานวัยต้นๆ ผู้บริหารระดับ Young Executive เวลานี้ถอดสูทหันมาสวมชุดนักกอล์ฟ จนกลายเป็นกีฬายอดนิยมในใจของคนรุ่นใหม่ไปแล้ว

ไปสนามไดรฟ์กอล์ฟเวลานี้ไม่ได้เห็นแค่คนวัยใส แต่ยังได้เห็นนักกอล์ฟตัวน้อย อายุ 6-7 ขวบ วาดวงสวิงอย่างตั้งอกตั้งใจ โดยมีโปรมืออาชีพจับท่าอยู่ข้างๆ จนเป็นภาพชินตา ยิ่งปิดเทอมแบบนี้ด้วยแล้ว ซัมเมอร์แคมป์ยุคนี้ ต้องมีกีฬากอล์ฟบรรจุด้วยจึงจะอินเทรนด์

สนามไดรฟ์กอล์ฟกลายเป็นแหล่งเอนเตอร์เทนดีๆ นี่เอง ตีกอล์ฟ ทานอาหาร คุยกับเพื่อนฝูง ยิ่งสนามกอล์ฟออกรอบด้วยแล้ว บรรดานักกอล์ฟยืนยันว่า สนามกอล์ฟของไทยถือว่าสุดยอดแล้ว มีถึง 200 สนาม จะเลือกตีที่กรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด ด้วยวิวแบบไหน มีให้เลือกได้ทั้งนั้น จะเป็นภูเขา ทะเล แม่น้ำ และที่มากกว่านั้น ไม่ต้องตีกลางวันอย่างเดียว กลางคืนก็มีให้บริการแล้ว

ไนต์กอล์ฟ เปิดขึ้นมารองรับกับคนวัยทำงานรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้บริการหลังเลิกงาน โดยไม่ต้องรอออกรอบช่วงเสาร์ อาทิตย์ เวลานี้มีให้บริการ 5-6 สนาม

กอล์ฟ ยังเป็นกีฬาไม่กี่ประเภทที่ผู้เล่นสามารถสวมใส่ชุดไปทำงาน ช้อปปิ้ง แฮงเอาต์กับเพื่อนๆ หรือจะไปดินเนอร์ได้สบายๆ

เสื้อผ้ากอล์ฟทุกวันนี้ เป็นแฟชั่นแท้ๆ ชนิดที่ต้องได้ใจคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงแอสเซสเซอรี่ต่างๆ บางแบรนด์เฉพาะเข็มขัดอย่างเดียว ขายได้ 5 ล้านเส้นทั่วโลก หรือบางรายก็ผลิตแต่รองเท้าและถุงมือก็ครองตลาดยาวนานถึง 30 ปี

กำลังซื้อที่มีอยู่มากมาย ตลาดหอมหวน ถึงขั้นทั้งอาดิดาสและไนกี้ บิ๊กบราเธอร์ของวงการผลิตอุปกรณ์กีฬา ต้องกระโจนสู่สนามนี้ด้วย โดยมีผู้ผลิตกีฬากอล์ฟแท้ๆ วิ่งไล่กวด

กอล์ฟ ยังเป็นกีฬาเดียวที่เล่นได้พร้อมกันทั้งครอบครัว พ่อ แม่ ลูก โดยไม่ผิดกติกา ไม่มีเงื่อนไข เพราะแต่ละคนมีกติกาของตัวเองตามช่วงอายุ และผู้หญิง ผู้ชาย

ส่วนฝีมือใครตีเป็นปลาร้า หรือเข้าขั้นระดับเทพก็ไม่ว่ากัน แต่ที่แน่ๆ เทรนดี้ขนาดนี้ ใครไม่เล่น ไม่ได้แล้ว