เตรียมพร้อม

“รู้เขา รู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง” ยังคงเป็นคำกล่าวที่ใช้ได้ดีเสมอ ยิ่งสภาพเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมผันผวนเช่นนี้ ทุกธุรกิจก็ยิ่งต้องพร้อมรับมือกับสถานการณ์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น เพราะยิ่งถ้ารู้ได้เร็วก็ยิ่งได้เปรียบ

POSITIONING ฉบับนี้ พาไปพบกับเรื่องราว “ข้อมูลแห่งอนาคต” ที่สำคัญและจำเป็น เพื่อการเตรียมพร้อมของทุกธุรกิจที่ก้าวสู่ปี 2553

ในบางครั้ง “คนคำนวณหรือจะสู้ฟ้าลิขิต” คำทำนาย “ดวงเมืองของไทย ปี 2553” จาก 4 โหรดังของไทย กับสถานการณ์เมืองไทยในปี “เสือผยอง” กับคำถามที่ว่า เศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นจริงหรือไม่ การเมืองจะผันผวนไปในทิศทางใด คนไทยต้องเตรียมพร้อม ปัญหาภัยพิบัติ โรคระบาด ภัยธรรมชาติ จะอุบัติขึ้นเมื่อใด ต้องรับมืออย่างไรกับสถานการณ์เหล่านี้

เมื่อรับรู้ภาพรวมของดวงชะตาของเมืองไทยแล้ว POSITIONING จะพาผู้อ่านไปลงลึกรายละเอียดเกี่ยวกับ “Trend” สำคัญที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจในปี 2553

ประสบการณ์และมุมมองของกูรูนักการตลาด นักสร้างแบรนด์ เอเยนซี่ชื่อดัง จะทำให้เรารู้ว่า Trend ธุรกิจแบบไหนจะมาแรงในปีหน้า พฤติกรรมการบริโภคจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด Social Media แบบไหนจะมาแรงและครองใจลูกค้า การตลาดแบบไหนถึงจะตอบโจทย์และโดนใจผู้บริโภคยุคนี้

เทรนด์สำคัญอย่างไรในสายตา “ซีอีโอ” ธุรกิจของไทย เทรนด์แบบไหนที่จะมาแรงในปี 2553 และตามมาดูกันว่า เหล่าซีอีโอเขาอัพเดตเทรนด์อย่างไร ทำอย่างไรธุรกิจจึงจะเติบโตอย่างยั่งยืน

ปี 2553 จะเป็นปีที่ของโครงการโทรศัพท์มือถือ 3G ที่ถือกำเนิดขึ้นได้จริง และใครผู้มีบทบาทสำคัญในธุรกิจใหม่

เนื้อหาและข้อมูลเหล่านี้ ล้วนแต่เป็นการสะท้อนได้ชัดเจนว่า ทั้งสภาพโดยรวมของเศรษฐกิจ ตลอดผู้บริโภคทุกวันนี้เปลี่ยนไปแล้ว ความสนใจของผู้บริโภคสลับซับซ้อน มีความเฉพาะตัวสูง ถ้าไม่เตรียมพร้อมให้ดี คุณก็มีสิทธิ์ตกเทรนด์ได้ง่ายๆ