“ชาลอต”จะอยู่หรือไป (ไหน) ก็บอกมา

ถ้าใครอยากได้ซีนหลบนักข่าวอย่างไรให้แนบเนียน (ที่บางครั้งผู้บริหาร และนักการเมืองต้องหลบ เพราะไม่อยากตอบคำถามใดๆ) ต้องปรึกษา “ชาลอต โทณวณิก” อดีตกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีเดียออฟมีเดียส์ ที่โชว์ไว้เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังแถลงข่าวความร่วมมือกับเอไอเอสในการtie in ใช้แบล็กเบอรี่เป็นตัวช่วยในการรายงานข่าว
วันนั้นแม้ “ชาลอต” จะกำกับเองทุกอย่างตั้งแต่คิวพิธีกรไปจนถึงวีทีอาร์ พร้อมมุขตลกบางช่วง แต่สีหน้าของเธอก็ค่อนข้างตึงเครียดในบางจังหวะ

เพราะเวลานี้ไม่ใช่ช่วงปกติสำหรับ “ชาลอต” ที่มีข่าวลือว่า “อนาคต” ของเธอจะไปอยู่ที่ไหน เมื่อมีเดียออฟมีเดียส์ ถูกแบคดอร์ โดยกลุ่มเจริญกฤษ เอ็นเตอร์ไพรส์ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ และช่อง 7 ดึงธุรกิจสื่อทั้งหมดมาอยู่ภายใต้บริษัทลูก “มีเดียสตูดิโอ”

อาจไปจากช่อง 7 หรือกลับมาใหญ่กว่าเดิมในช่อง 7 แทนเจ้าแม่คนเดิมของช่อง 7 “สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ไม่ใช่คือสิ่งที่ “ชาลอต” อยากบอกและตอบคำถามสื่อในเวลานี้

หลังถ่ายภาพเป็นข่าวกับผู้บริหารเอไอเอสแล้ว “ชาลอต” เล่นมุขขอไปชั้นล่างของตึกชินทาวเวอร์ พหลโยธินเพื่อรายงานข่าวจราจรผ่านบีบีให้ทั้งฮอลล์ที่เต็มไปด้วยนักข่าวสายสื่อสารและสายมีเดียที่แห่กันมาฟังคำตอบจากเธอหลายสิบคนเสียงนักข่าวอาวุโสคนหนึ่งบอกว่า “สงสัยคุณชาลอตไปเลยแน่”

แล้วก็เป็นจริง เธอยังฝากทีมงานด้วยวีทีอาร์อีกหนึ่งชุดว่า คำตอบที่ทุกคนอยากรู้ขอแถลงหลังตรุษจีนงานนี้นักข่าวทั้งเสียรู้ และรู้ซึ้งจริง ๆ ว่าเธอไม่แคร์สื่อ แต่ก็อดชื่นชมไม่ได้จริง ๆ ว่าฉากหนีนักข่าวแนบเนียน ที่ใครอยากนำไปใช้ต่อก็คงไม่ว่ากันจริง ๆ

งานนี้ผู้บริหารเอไอเอสยืนยันด้วยว่าไม่รู้มุกนี้มาก่อน รู้แต่ว่าเตรียมหนี และพี่”ชาลอต”จะจัดการเอง โดยคิดไม่ถึงจะเนียนขนาดนี้แถมกลับไปแล้วสักพัก ยัง bb มาถึงบิ๊กเอไอเอสด้วยว่าเป็นข้อความภาษาอังกฤษ แปลสรุปความได้ว่า ขอโทษด้วย ที่ต้องปล่อยให้อยู่ลำพังในตอนท้าย…..เพราะนี่คือช่วงเวลาที่วิกฤตจริงๆ