เก่าไปใหม่มา ….บิ๊กการตลาดคนใหม่ของดีแทค

ข่าวปรับเปลี่ยนตำแหน่งใหม่ในดีแทค โดยโยก”ธนา เธียรอัจฉริยะ” จาก ”รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์” ไปเป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์องค์กร ( Chief Corporate Affairs and Strategy Officer) ดูแลตั้งแต่งานเจรจากับภาครัฐไปจนถึงกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ในอนาคต และซีเอสอาร์ ที่ว่ากันว่าเป็นการ”เด้งฟ้าผ่า”ของยักษ์มือถือสีฟ้าองค์กรนี้ จึงทำให้หลายคนอยากเห็นโฉมหน้า ผู้บริหารใหม่จากเทเลนอร์ ที่ไม่ใช่ใครอื่นไกลคือคนที่เคยเป็น รองซีอีโอด้านการเงินที่ดีแทคเมื่อ 3 ปีที่แล้วมาก่อน “เพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก”

ข้อมูลจากดีแทค เปิดเผยว่า”เพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก” เริ่มทำงานในกลุ่มของเทเลนอร์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ในดีแทค ตั้งแต่ปี 2541 เติบโตมาในสายการเงินโดยตลอด รับตำแหน่งรองซีอีโอของดีแทคในปี 2544 ก่อนจะได้รับแต่งตั้งให้ขึ้นดำรงตำแหน่ง CFO ในปี 2547 โดยมีหน้าที่และความรับผิดชอบในส่วนของการปฏิบัติงานสายงานการเงิน รวมทั้งการจัดเตรียมงบประมาณ การวางแผน และการควบคุมการลงทุน

เขาจบการศึกษาในปี 2537 ได้รับปริญญา “Sivilokonom” (MSc) จาก Norwegian School of Economics and Business Administration (NHH) และได้ผ่านหลักสูตร Certified European Financial Analyst (CEFA) ในปี 2541 ด้านประสบการณ์การทำงานนั้น ปี 2535-2540 ทำงานให้กับกระทรวงการคลังของประเทศนอร์เวย์ เป็นระยะเวลา 3 ปี ในตำแหน่งเลขานุการของ Standing Committee on Finance and Economic Affairs of the Norwegian Parliament จากนั้น ในช่วงปี 2540 – 2541ได้ทำงานให้กับ Den Norske Bank ในส่วนงานของ Energy Department