43% ของคนไทยติดตามฟุตบอลโลก

นีลเส็น เผยผลสำรวจผู้บริโภคออนไลน์ล่าสุดเกี่ยวกับฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน พบว่า ผู้บริโภคออนไลน์ชาวไทยจำนวน 43% ตั้งใจติดตามการแข่งขันที่กำลังจะเริ่มขั้นในวันศุกร์นี้

โดยกว่า 40% ที่ติดตามการแข่งขัน เป็นแฟนฟุตบอลพันธุ์แท้ในกลุ่มประเภทฮาดคอร์ ที่ใช้เวลาตั้งใจชมการแข่งขันตลอดทั้งแมตช์

สำหรับทีมฟุตบอลที่แฟนฟุตบอลชาวไทยสนับสนุนมากที่สุดนั้น แชมป์โลก 5 สมัย อย่างบราซิล ขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง แซงทีมชาติอังกฤษ โดย 26% ลงความเห็นว่าบราซิลเป็นผู้ชนะ ส่วนรองลงมาคือ อังกฤษ 22% เยอรมัน 13% สเปน 11%ฝรั่งเศส 8% อาร์เจนติน่า และอิตาลี ทีมละ 6% เท่ากัน

แอรอน ครอส กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี ประเทศไทย ให้ความคิดเห็นกับผลการสำรวจครั้งนี้ว่า ฟุตบอลโลก เป็นการแข่งขันที่ดึงดูดใจผู้ชมจากทั่วโลก ในประเทศไทยเราจะได้เห็นการแข่งขันสามารถรวมคนที่เป็นแฟนฟุตบอลอยู่แล้ว และคนที่ไม่ได้ติดตามกีฬาอยู่เป็นประจำเข้าด้วยกัน เพราะคนต้องการเชียร์ทีมโปรดของตน

โอกาสนี้จึงถือเป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับธุรกิจ ร้านค้าปลีก และสถานที่ให้บริการด้านบันเทิงต่างๆ ในการสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยพิจารณาว่าผู้บริโภคต้องการจะติดตามชมการแข่งขันอย่างไร และบริโภคอะไรระหว่างการแข่งขัน ทั้งนี้ ร้านอาหาร บาร์ และศูนย์การค้า ได้มีการตอบรับต่อกระแสบอลโลกก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นแล้ว