Phoenix-29 มาโชว์วันเดอร์เกิร์ลถึงออฟฟิศ!

นั่งทำงานอยู่ดีๆ ก็มีน้องๆ กลุ่มนึงมาเดินเข้ามาในห้อง แล้วก็มีน้องผู้ชายเต้นไปร้องไป ฮามาก ยืนดูแป๊บนึงถึงเริ่มคุ้นว่า เป็นเด็กที่อยู่ในคลิปยูทูบ “ส่งต่อความรัก” ของมช.นี่นา

เต้นไปเต้นมา ไม่เห็นเต้นวันเดอร์เกิร์ลซะที เราก็เลยขอเพลงไป

โอยย…ฮา เต้นใส่เราไม่ยั้ง ไม่เขินด้วยอะ พอเต้นเสร็จก็แนะนำตัวพร้อมแจกนามบัตร บอกว่าตัวเองเป็นนักศึกษาคณะวิศวะ ขึ้นปี 4 แล้วตอนนี้ก็รับงานจากทีโอเอ ก็เลยมาเต้นๆๆ อย่างที่เห็น

‘ทิดแฮ่ม’ ชื่อของน้องเขาล่ะ ส่วนทีมของเขาชื่อ “ฟีนิกส์” ทิดแฮ่มบอกว่า ชื่อที่ตั้งนี้ก็เพราะว่าอยากให้เป็นเหมือนฟีนิกส์ เพราะไม่ว่าจะล้มหรือตายสักกี่ครั้ง มันก็ฟื่นคืนชีพได้อีก

คุยไปคุยมาก็เลยขอสัมภาษณ์ โยกย้ายไปถ่ายรูป ถ่ายคลิปต่ออีกห้องนึง พี่นก บก.ก็มานั่งสัมภาษณ์ด้วย

ทิดแฮ่มเล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า ตอนแรกจะขายดอกไม้ พอจะถึงวันวาเลนไทน์แล้วก็ยังขายไม่ออก เลยขายของพร้อมร้องบวกเต้นประกอบ ปรากฎว่ามีคนใช้บริการเยอะมาก แล้วเพื่อนก็ถ่ายคลิปไว้ โหลดลงยูทูบเอาสนุก ไปๆ มาๆ แป๊บเดียวคนเข้าไปดูหลักพัน ไม่กี่วันขึ้นหลักหมื่น แล้วตอนนี้ก็ขึ้นหลักล้าน เพราะมีคนฟอร์เวิร์ดเมล แล้วก็เอาไปโพสต์ตามเว็บกันเยอะ ฟีนิกซ์ก็เลยบูมเร็วมาก

Pheonix 29 from Positioning Magazine on Vimeo.

พอบูมก็งานเข้าสิคับ ทรูติดต่อให้ไปร่วมงาน Wifi 8 Mb ที่เชียงใหม่ สี TOA ก็ชวนไปร่วมงานด้วย หนึ่งในงานก็คือมาเต้นๆๆ ที่ออฟฟิศเรานี่แหละ ส่วนสิ่งที่ทีมฟีนิกส์ได้รับก็คือ ทุนการศึกษา แต่ทีมนี้ก็ใจบุญด้วย จะนำเงินที่ได้ไปให้เด็กในสถานสงเคราะห์ที่เชียงใหม่

คุยกับพีอาร์ ได้ความว่าต้องการต้องการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ที่อยู่คอนโด แล้วเห็นว่าน้องๆ เขาดัง แล้วตอนนี้จะทำอะไรก็เกี่ยวกับเว็บทั้งนั้น เลยชวนฟีนิกส์มาทำงานด้วย แล้วก็ให้มีการประกวดคลิปผ่านเว็บ แล้วทีมฟีนิกส์ก็เป็นกรรมการตัดสิน

ปล. มารู้ทีหลังว่าทิดแฮ่มเมารถ กว่าจะเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ก็แทบแย่ ไหนจะเจอรถติดในกรุงเทพฯ อีก ถ้าเห็นเขาที่ไหน ก็แจกลูกอม ยาดม ยาหม่อง ให้กำลังใจนักศึกษาหน่อยแล้วกัน