VGI เจ้าพ่อสื่อ BTS เข้าโลตัส ลุยสื่อ LCD In-Store

ปัจจุบัน สื่อในห้างมีสัญญาณการเติบโตในทางที่ดีขึ้น แม้จะมีสัดส่วนน้อย แต่ตัวเลขครึ่งปีแรกกลับพบว่า สื่อในห้างโตมากถึง 9.8% จากมูลค่าตาดรวม 355.2 ล้านบาท และยังมีการคาดเดาว่าถึงสิ้นปียังเติบโตได้ถึง 15% “จอแอลซีดีอินสโตร์” เป็นอีกหนึ่งสื่อที่กำลังมาแรงในขณะนี้

ด้วยการเป็นจอแอลซีดีที่สร้างสรรค์จากแนวคิดครีเอทีฟ ใช้การ Re-Run สปอตที่ออกอากาศในโทรทัศน์ปกติมาเน้นย้ำตัวสินค้า ราคาและโปรโมชั่น ณ จุดขาย เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการซื้อ ณ จุดนั้นทันที นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้มองเห็นโอกาสขยายตลาดไปเจาะกลุ่มโมเดิร์นเทรด โดยการลงทุนเพิ่ม 150 ล้านบาท สำหรับติดจอแอลซีดี ในเทสโก้ โลตัส 31 สาขา ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 1,321 จอ แบ่งเป็นสาขาละ 200-300 จอ

คาดว่าจะช่วยให้รายได้เพิ่มขึ้นอีก 70-80 ล้านบาทในส่วนของสื่อในห้าง แม้รายได้กว่า 1,000 ล้านบาทที่มีอัตราเติบโต 15-20% จะมาจากสื่อ Transit ถึง 70% ก็ตาม “จอทีวีในห้างเป็นป้ายโฆษณาประเภทหนึ่ง เป็นการเตือนให้ผู้บริโภคไม่ลืมสินค้านั้น เราทำเป็น Magazine Program ที่มีเนื้อหาสาระหลากหลาย ทั้งข่าว และรีวิวภาพยนตร์ใหม่ เพื่อไม่ให้เบื่อ ซึ่งสื่อโฆษณายุคนี้ต้องทำหน้าที่กระตุ้นให้ผู้บริโภค ซื้อ ณ จุดขาย หรือลงมือ Action ทันที”มารุต บอกถึงความต่างของสื่อ ณ จุดขาย จากสื่ออื่น โดยครั้งนี้จึงใช้จอ 3 ขนาด จอ 12 นิ้วติดตั้งตรงชั้นวางของเป็นจุดสำคัญดึงความสนใจจากผู้บริโภคได้ จอ40 นิ้ว ห้อยตามทางเดินเพื่อสร้างการรับรู้ จอ 32 นิ้ว เน้นที่เซ็กเม้นท์สุขภาพและความงาม มีราคาอยู่ที่ 3-4 แสนบาทต่อเดือน” นายมารุต กล่าว

VGI LCD In-Store from Positioning Magazine on Vimeo.