ซ้อมใหญ่ 3G 70 ล้านบาท

ปิดฉากไปแล้วกับบิ๊กอีเวนต์งานประมูล 3 จี หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่ง ตามคำสั่งศาลปกครองกลางคุ้มครองชั่วคราว ให้ระงับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3 G หรือหมายความว่า จากเดิมที่เอกชน 3 ราย เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ จะแข่งขันกันลงทุนให้บริการ 3G ต้องร้องเพลงรอไปก่อนอีกนาน

แต่สำหรับสิ่งที่ทำไปแล้วและคุ้มครองไว้ไม่ทันคือการใช้งบลงทุน 50 ล้านบาท ในการเตรียม”สถานที่จัดประมูล” ที่โรงแรมเอวาซอน หัวหิน โดยกลุ่มอินเด็กซ์ และการจัดงาน 3.9G เอ็กซโป ที่ศูนย์สิริกิติ์ โดยกลุ่มเจเอสแอล ที่ใช้งบ 20 ล้านบาท ที่กลายเป็นการซ้อมใหญ่การจัดประมูลที่ต้นทุนแพงที่สุด

วันที่ 16-17 กันยายน ที่ผ่านมาคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ในฐานะผู้จัดการประมูลออกใบอนุญาตได้นำสื่อมวลชนประมาณ 60 คนไปสำรวจสถานที่ประมูล ที่เตรียมพร้อมไว้ตั้งแต่กำแพงรีสอร์ตแต่ละหลังที่มีการทำกำแพงสูงขึ้นกว่าเดิมจาก 2 เมตรครึ่งเป็น 5 เมตรเพื่อป้องกันการส่งสัญญาณฮั้วประมูล การวางสายเคเบิลใยแก้วนำแสงรวม 4 กิโลเมตร เพื่อให้การประมูลแบบสื่อสารภายในไม่มีปัญหาทางเทคนิค การตั้งกล้องวงจรปิดประมาณ 50 ตัว เพื่อช่วยตรวจตราดูแลความปลอดภัย การเตรียมทหารตำรวจเกือบ 300 นายดูแลทั้งในและนอกโรงเรม