ยิ่งทวีต ยิ่งเซลล์ ยิ่งดัง

Uniqlo แบรนด์เสื้อผ้าจากญี่ปุ่นหาช่องจนเจอในการกระตุ้นยอดขายจากนักช้อปชาวอังกฤษให้ซื้อ Uniqlo มากขึ้น ด้วยเครื่องมือโซเชี่ยลมีเดียอย่าง ”ทวิตเตอร์” ภายใต้แคมเปญ Lucky Counter ที่ทุกครั้งที่มีคนทวีตเกี่ยวกับชุดของ Uniqlo ราคาจะถูกลงเรื่อยๆ เป็นการโปรโมชั่นตามแผนการเปิดตัวใหม่

วิธีการคือในเว็บเพจจะมีส่วนที่คลิก Lucky Counter ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเสื้อผ้า 1 ใน 10 ชิ้นที่ลูกค้าอยากให้ลดราคา พอคลิกแล้วจะมีข้อความที่เตรียมไว้ให้ทวีตที่มีเครื่องหมาย hashtag #luckycounter และผู้เล่นสามารถใส่ข้อความของตัวเองเข้าไปเพิ่ม จากนั้นก็ทวีตแล้วคอยดูว่าราคาถูกลง ยิ่งมีคนทวีตชิ้นนั้นมาก ราคาก็จะถูกลงมาก อย่างเช่น มีเสื้อยืดคอกลมแขนยาวตัวหนึ่ง มีคนทวีตจำนวนมากจนราคาลดลงมา 60% หรือจาก 10.70 เหรียญสหรัฐ เหลือแค่ 4.60 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ที่สำคัญเกมนี้ยังทำให้ชื่อแบรนด์ดังขึ้นและกลายเป็นหัวข้อสุดอินเทรนด์ (Trending Topic) ในทวิตเตอร์ของอังกฤษอีกด้วย

หลังจากนี้ Uniqlo ยังมีแผนทำแคมเปญที่เรียกว่า Lucky Machine เป็นเกมพินบอล ที่ให้รางวัลเงินสด และโค้ดไว้ใช้สำหรับลดราคา เป็นการมุ่งมั่นมาทำโปรโมชั่นทางโซเชี่ยลมีเดียอย่างจริงจัง หลังจากที่เคยสำเร็จมาแล้วกับ Utweet ที่ให้กลุ่มเป้าหมายทวีตวิดีโอโปรโมตเสื่อยืดและเสื้อชุดกีฬามาก่อนหน้านี้