7-11 VS Doraemon ใครแฟนเยอะกว่ากันนะ

แสตมป์วิเศษ แลกของวิเศษ แคมเปญที่กลับมาอีกรอบของเซเว่น อีเลฟเว่น (7-11) สำหรับโปรโมชั่นช่วงสั้นแค่ 4 เดือน 1 พฤศจิกายน 53 – 25 กุมภาพันธ์ 54 (แต่แลกของได้ถึง 28 กุมภาพันธ์) กลายเป็นแคมเปญที่แฟนๆ เซเว่นฯ รอคอย เช่นเดียวกับแฟนคลับโดราเอมอนที่คอยตอบเก็บของสะสม ก็กลับมากระหน่ำซื้อสินค้าที่เซเว่นฯ มากขึ้น

โดราเอมอน เป็นการ์ตูนที่เป็นที่รักทั้งกลุ่มผู้ใหญ่และกลุ่มเด็กซึ่งมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี แม้ว่า ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้จะลาโลกไปแล้วตั้งแต่ปี 2539 ก็ตาม เฉพาะหนังสือการ์ตูนมีตีพิมพ์มากกว่า 9 ภาษาทั่วโลก ขายได้มากกว่า 750 ล้านเล่ม ไม่รวมภาพยนตร์การ์ตูน หนัง และสินค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์โดราเอมอน และไม่รวมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ที่นับไม่ได้อีกนับไม่ถ้วน นี่คือเครื่องยืนยันว่าแฟนโดราเอมอนมีอยู่ทั่วทุกหนแห่ง

คนกลุ่มนี้จำนวนไม่น้อยก็เป็นกลุ่มเดียวกับลูกค้าเซเว่นฯ ที่มีอยู่มากกว่า 7 พันสาขาในปัจจุบัน การซื้อขายภายในร้านเซเว่นฯ สำหรับซัพพลายเออร์นอกจากจะต้องคิดจัดแพ็กเกจจิ้งสินค้าและตั้งราคาให้เหมาะกับการค้าปลีกผ่านเซเว่นฯ แล้ว การทำโปรโมชั่นร่วมกับเจ้าของพื้นที่ก็เป็นรูปแบบที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างเห็นผลทันตา

โดยปกติเซเว่นฯ จะมีโปรโมชั่นสินค้าออกมาอยู่เนืองๆ ไม่ว่าจะเป็นซื้อคู่ถูกกว่า สิทธิ์แลกซื้อของในราคาพิเศษเมื่อซื้อสินค้าครบทุก 40 แต่แคมปญที่แรงสุดก็คือ แสตมป์เซเว่นฯ นี่เอง จากเดิมกำหนดไว้ที่ 40 บาทต่อแสตมป์ 1 ดวง (มูลค่าขั้นต่ำ 1 บาท) รอบนี้เซเว่นฯ กล้าที่จะเพิ่มโปรโมชั่นเป็น 50 บาทต่อแสตมป์ 1 ดวง ถ้าไม่ใช่เพราะความขลังของเจ้าแสตมป์ที่ว่า ก็ไม่รู้จะพูดว่าเพราะอะไร

นี่ไม่ใช่รอบแรกของแสตมป์โดราเอมอน และคงจะได้เห็นอีกหลายรอบ ทั้งที่ก่อนหน้านี้เซเว่นฯ เคยทำทั้งแสตมป์หมีพูห์และมิกกี้เม้าส์ แต่กระแสความแรงก็ไม่ถึงกับมีการทำซ้ำเหมือนโดราเอมอน ต้องถือว่าคาแร็กเตอร์แห่งความสุขและความสมหวังของเจ้าแมวอ้วน เป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากกว่าคาแร็กเตอร์ตัวไหนๆ

ขณะที่สินค้าที่ร่วมรายการแจกแสตมป์ทองมูลค่าดวงละ 3 บาท ตั้งแต่ 1-15 ดวงก็เพิ่มจำนวนมากขึ้น เฉพาะเดือนพฤศจิกายนเดือนเดียว มีจำนวนทั้งสิ้นมากกว่า 130 รายการ และจะหมุนเวียนไปสินค้าอื่นๆ จนครบช่วง 4 เดือน ถ้าแสตมป์ไม่ช่วยกระตุ้นยอดขาย ซัพพลายเออร์เหล่านี้คงไม่สนใจกระโดดรวมโปรโมชั่นกันอย่างคึกคักแบบนี้แน่ๆ และครั้งนี้เซเว่นฯ ถึงกับต้อนรับแฟนพันธุ์แท้โดราเอมอนและแสตมป์เซเว่นฯ ด้วยการตกแต่งหน้าร้านด้วยตัวละครเอกของเรื่อง ทั้งเจ้าโดราเอมอน โนปิตะ ไจแอ้น ซูเนโอะ และชิซูกะ ทำให้ประตูร้านมีสีสันเปลี่ยนไปทันตา

โปรโมชั่นแสตมป์
ชื่อแคมเปญ “แสตมป์วิเศษ แลกของวิเศษ”
สินค้าแลกซื้อ ของพรีเมียมลายโดราเอมอน
ระยะเวลาแลกแสตมป์ 1 พฤศจิกายน 53 – 25 กุมภาพันธ์ 54 และใช้แสตมป์ได้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 54
เงื่อนไข ซื้อครบ 50 บาท ได้แสตมป์เงิน 1 ดวง (ยกเว้นบางรายการเช่น บุหรี่ เหล้า บัตรเติมเงิน) และแสตมป์ทองสำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ
มูลค่าแสตมป์ ใช้แทนเงินสด ใช้บริจาค (รอบนี้ช่วยน้ำท่วม ขณะที่รอบที่แล้วสมทบทุนสร้างโบสถ์ของหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ) ใช้แลกของพรีเมียมตามเงื่อนไขที่กำหนด