แค่แบรนด์แอมบาสเดอร์ไม่พอ

แค่แบรนด์แอมบาสเดอร์ไม่พอแล้วสำหรับแบรนด์อาหารค่าย Premier Foods ของอังกฤษ ที่กำลังมีกิจกรรมต่อเนื่องกับแคมเปญ Great Little Ideas โดยเริ่มมุ่งเข็มมาทำกิจกรรมการบอกส่วนผสมอาหาร และการบอกเล่าถึงผลิตภัณฑ์เป็นหลัก

แคมเปญ Great Little Ideas มีจุดประสงค์ให้กลุ่มเป้าหมายใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในเครือเมื่อต้องปรุงอาหาร ที่มีอยู่หลายแบรนด์ เช่น OXO, Sharwood’s, Loyd Grossman, Branston, Ambrosia และ Hartley’s โดยเริ่มต้นแคมเปญผ่านทีวีซี ตั้งแต่ต้นปี 2010 ด้วยการมีเซเลบริตี้มาเป็นตัวชูโรง ที่ได้รับความสำเร็จระดับหนึ่งด้วย Brand Awareness 26% ในกลุ่มหลักคือแม่บ้าน และกลุ่มทั่วไป 19% มีแฟนในเฟซบุ๊กเพจ 1,700 คน วิดีโอในยูทูบถูกคลิกดู 4,000 ครั้ง

ส่วนการสื่อสารใหม่ในแคมเปญล่าสุดจะเน้นบอกถึงการช่วยคุณแม่ทั้งหลายที่มีเวลาน้อย ด้วยการแนะนำสูตรต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา เช่นเมนู ‘Ambrosia hot apricot and almond trifle’, ‘Loyd Grossman chicken parmesa’ และ ‘Homepride chilli potato wedges’

นอกจากนี้ยังมีแผนสร้างความเข้าใจในแบรนด์มากขึ้นด้วยโปรโมชั่นในร้านค้า เช่น คูปอง และโปรโมชั่น ณ จุดขาย จัดมากมายขนาดนี้เพราะยุคนี้ถือว่าต้องรุก ใส่ส่วนผสมอะไรได้ในกลยุทธ์การตลาด ก็ต้องเร่งเต็มที่