แป้งตรางู ยังเย็นฉ่ำกับ Brand Modernizatio

แป้งเย็นตรางูใช้กลยุทธ์ Brand Modernization อย่างต่อเนื่อง ให้ มาริโอ้ เมาเร่อร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ เพื่อดึงกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นมาทดลองใช้ คาดทำยอดขายเพิ่ม 20 % ในช่วงหน้าร้อนนี้

กฤษณ์ ฉมาภิสิษฐ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อังกฤษตรางู (แอล.พี.) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแป้งเย็นตรางู บอกว่า หลังจากแป้งเย็นตรางูได้ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยขึ้นด้วยกลยุทธ์ Brand Modernization ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี สามารถขยับสัดส่วนทางการตลาดของแป้งเย็นตรางูขึ้นจาก 18% เป็น 24% ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังสามารถปรับฐานลูกค้าจากเดิมที่มีอายุเฉลี่ยมากกว่า 30 ปีขึ้นไป ไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปี

ปีนี้บริษัทยังคงใช้กลยุทธ์เดิมต่อไป แต่เพิ่มความทันสมัยมากขึ้น ด้วยการใช้งบประมาณการตลาด 200 ล้านบาท ทำแคมเปญสื่อสารทางการตลาด “แป้งเย็นตรางู เย็นง่ายๆ ส่งต่อกันได้” โดยมี “มาริโอ้ เมาเร่อ” รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่เพื่อเจาะกลุ่ม เป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ผ่านการสื่อสารแบบครบวงจร ทั้งสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อ ณ จุดขาย มีเดียออนไลน์ต่างๆ และกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

“มาริโอ้ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ มีบุคลิกทันสมัย และเป็นดาราที่มีชื่อเสียง ที่สำคัญมาริโอ้ยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่ใช้แป้งเย็นตรางูมาตั้งแต่เด็ก จึงมองว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นพรีเซ็นเตอร์แป้งเย็นตรางู” เขาให้เหตุผลในการเลือกพรีเซนเตอร์คนใหม่

บริษัทฯ ยังได้ทำการปรับดีไซน์บนกระป๋องแป้งเย็นตรางูให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของแป้งเย็นตรางูไว้ ในการปรับแพ็คเกจจิ้งดีไซน์ ทางบริษัทฯ ได้การ ศึกษากลุ่มผู้บริโภคทั้งกลุ่มคนที่ใช้แป้งเย็นตรางู และกลุ่มคนที่ไม่ได้ใช้แป้งเย็นตรางูพบว่าผู้บริโภคคุ้นเคยกับดีไซน์ของกระป๋องแป้งเย็นตรางู จนรู้สึกว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแป้งเย็นตรางู ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกระป๋องเหล็ก ที่ช่วยเก็บความเย็นและคงคุณภาพของสินค้าไว้ได้ดีที่สุด ดังนั้นการปรับดีไซน์จึงทำเฉพาะชื่อแบรนด์ “ SNAKE BRAND PRICKLY HEAT” เพื่อให้ดูง่ายชัดเจนและร่วมสมัยมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ยังได้ออกแป้งเย็นตรางูกลิ่นใหม่ “คูลพิ้งค์” (Cool Pink) เจาะกลุ่มผู้หญิงอายุ 15-24 ปี และออกแป้งเย็นตรางูรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น (Limited Edition) ซึ่งเป็นการนำผลงานชนะเลิศ การประกวดการออกแบบบรรจุภัณฑ์ในโครงการ คูล เดอะเวิลด์ ดีไซน์ คอนเทสต์ ปี 2010 (Cool the World Design Contest 2010) มาผลิตจริง และจะวางจำหน่ายในช่องทาง 7-Eleven

สำหรับเป้าหมายทางการตลาดในปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ 20% จากปีที่แล้ว หรือคิดเป็นมูลค่า 600 ล้านบาท โดยแป้งเย็นตรางูมีสัดส่วนทางการตลาด 28% ปัจจุบันตลาดแป้งรวมมีมูลค่า ประมาณ 5,000 ล้านบาท คาดว่าปีนี้ตลาดมีแนวโน้มการเติบโต ประมาณ 5%